แถลงข่าวสืบสาน..สีสันสายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10

แถลงข่าวสืบสาน..สีสันสายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10

วันที่ 10 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน “สืบสาน..สีสันสายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10” โดยความร่วมมือระหว่างจังหวัดสมุทรสาคร กับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มชุมชนหมู่บ้านดอนไก่ดี ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15  มีนาคม 2563 ณ บริเวณย่านธุรกิจสร้างสรรค์ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของหมู่บ้านดอนไก่ดี หมู่บ้านที่ได้ชื่อว่าทำงานเบญจรงค์ได้งดงาม เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยในการแถลงข่าวครั้งนี้ก็มีนายบรรพต จันทรวงศ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน นางสาวสุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรีดอนไก่ดี และนางอุไร แตงเอี่ยม ประธานกลุ่มเบญจรงค์ดอนไก่ดี ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นชุมชนชาวบ้านที่ได้รับการถ่ายทอดภูมิปัญญาจากวิทยากรชาวไทย – จีนโบราณมาหลายชั่วอายุคนและทางจังหวัดก็ให้การสนับสนุนชาวชุมชนในการสืบสานงานฝีมือแขนงนี้จากรุ่นสู่รุ่น จนเป็นที่รู้จักไปทั่วว่าเบญจรงค์ดี ต้องที่ดอนไก่ดีเท่านั้น พร้อมจัดงานต่อเนื่องมา เป็นปีที่ 10 โดยปีนี้ยังคงสร้างสรรค์งานในรูปแบบผสมผสานระหว่างเครื่อง เบญจรงค์ไทยกับ Lifestyle Modern ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และพลาดไม่ได้กับ Highlight ของงาน “ชุดเบญจรงค์ ลวดลายไทยโบราณ ลายบัว,นกเจ้าตาก, เทพชุมนุม , พุ่มข้าวบิณฑ์ถมทอง , ชุดกาแฟลายไทยกนก ” ที่ทาง คณะผู้จัดงานได้รังสรรค์ขึ้นมาจากแรงบันดาลใจ จากการอนุรักษ์หัตถศิลป์ไทยโบราณและความงดงามของ ธรรมชาติในฤดูร้อน

นอกจากนี้ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์ที่ล้ำค่าจากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี สินค้า OTOP / SMEs , ผลิตภัณฑ์เซรามิก เครื่องลายคราม ผลิตภัณฑ์ชุมชน – สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด , ผลผลิตทางการเกษตร และชมการสาธิตการผลิตสินค้าเครื่องเบญจรงค์ และ สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชนที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นไทย ซึ่งได้เปิดเป็นโฮมสเตย์ในรูปแบบบ้านไม้ทรงไทย บรรยากาศร่มรื่น ภายใต้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากชุมชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมู่บ้าน เบญจรงค์ดอนไก่ดี โทร. 034 – 473480

Related Articles