สมุทรสาครอบรมผู้ประกอบการอาหารทะเลสู่การเป็น Smart SMEs จากสถานการณ์ COVID-19 ต้องปรับตัวให้อยู่รอดอย่างยั่งยืน

สมุทรสาครอบรมผู้ประกอบการอาหารทะเลสู่การเป็น Smart SMEs จากสถานการณ์ COVID-19 ต้องปรับตัวให้อยู่รอดอย่างยั่งยืน

สมุทรสาครอบรมผู้ประกอบการอาหารทะเลสู่การเป็น Smart SMEs จากสถานการณ์ COVID-19 ต้องปรับตัวให้อยู่รอดอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักสูตร “หลัง COVID-19 SMEs ต้องปรับตัวอย่างไรให้อยู่รอดและยั่งยืนในภาวการณ์แข่งขัน การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงและรวดเร็วแบบ 5.0” 

วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.30 น นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการยกระดับอุตสาหกรรมอาหารทะเลให้เป็นศูนย์กลางผลิตอาหารทะเลแห่งอนาคต ภายใต้หลักสูตร “หลัง COVID-19 SMEs ต้องปรับตัวอย่างไรให้อยู่รอดและยั่งยืนในภาวการณ์แข่งขัน การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงและรวดเร็วแบบ 5.0” โดยมีนาง เฉลา ศรีเพ็ชร์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 8 นายวันชัย โพธิเพียรทอง ประธาน โครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และสถานประกอบกิจการ เข้าร่วมอบรม ที่ห้องประชุมโชติกา โรงแรมเซ็นทรัลเพลส อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

นาง เฉลา ศรีเพ็ชร์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 8 กล่าวว่า อุตสาหกรรมอาหารทะเลนับเป็นสาขาอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่นำรายได้จากการส่งออกเข้าสู่ประเทศ ร่วมทั้งอุตสาหกรรมอาหารทะเลยังมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการเพิ่มขึ้นของประชากรโลกร่วมทั้งรัฐบาลมีนโยบายผลักดันอุตสาหกรรมอาหารไทยให้เป็น Food Hub หรือครัวไทยสู่ครัวโลก จากแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคอาหารทะเลที่มีเพิ่มขึ้นสูงขึ้นถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมทะเลตลอดห่วงโซ่อุปทานในการเพิ่มปริมาณและมูลค่า

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 8 ร่วมกับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ร่วมกันจัดโครงการฯ ดังกล่าวขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม ให้มีความรู้ความสามารถด้านการบริหารจัดการธุรกิจ เพื่อการบริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยังส่งเสริมการใช้เครื่องมือที่สามารถช่วยเพิ่มศักยภาพในการบริหารธุรกิจโดยการใช้ระบบไอที หลักสูตรนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้วิธีปรับเปลี่ยน DNA ของความคิด และตระหนักถึงผลที่เกิดจากความคิดฝึกฝนการตื่นตัว ฝึกทำกิจกรรมระดมความคิดในเหตุการณ์ตามกรณีศึกษาเมื่อจบหลักสูตรนี้แล้วผู้เข้าอบรมสามารถเข้าใจและนำมาปรับประยุกต์ใช้กับตนเองเพื่อปรับมุมมอง เปลี่ยนความคิด สร้างความเก่งและกล้า นำไปสู่ความสำเร็จขององค์กร จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่เกิดขึ้นต้องปรับตัวให้สอดรับกับพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภค ต่อไป

Related Articles