สมุทรสาครเปิดงานนัดพบแรงงาน Co-Payment จ้างงานสําหรับผู้จบการศึกษาใหม่

สมุทรสาครเปิดงานนัดพบแรงงาน Co-Payment จ้างงานสําหรับผู้จบการศึกษาใหม่

จังหวัดสมุทรสาครเปิดงานนัดพบแรงงาน Co-Payment ตามโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่ สําหรับผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและภาคเอกชน ตามนโยบายรัฐบาล

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.30 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานนัดพบแรงงาน Co-Payment ตามโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่ สําหรับผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและภาคเอกชน ตามนโยบายรัฐบาล โดยมีนางอัธยา อ่ำหนองโพ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย บริษัทต่างๆ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

นางอัธยา อ่ำหนองโพ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 อนุมัติโครงการ ส่งเสริมการจ้างงานใหม่ ผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและภาคเอกชน Co-Payment ของกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ตามผลการพิจารณาของ คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับ ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือการจ้างงานผู้จบการศึกษาใหม่ได้มีงานทํา รวมถึงช่วยเหลือนายจ้าง/สถานประกอบการ ให้สามารถดําเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลให้การอุดหนุนเงินค่าจ้าง จํานวนร้อยละ 50 ของเงินเดือน ตามวุฒิการศึกษาสูงสุดไม่เกิน 7,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 1 ปี จํานวน 50,000 อัตรา สำหรับจังหวัดสมุทรสาครมีเป้าหมาย 5,620 อัตรา เพื่อดําเนินการใน 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมนัดพบแรงงาน Co-Payment และ กิจกรรมควบคุมและติดตามผลการดําเนินโครงการฯ โดยคณะทํางานบริหารจัดการโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่ สําหรับผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้การดําเนินการเป็นไปตามนโยบายรัฐบาล จังหวัดสมุทรสาคร จึงจัดงานนัดพบแรงงาน Co-Payment ตามโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่ สําหรับผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้นายจ้าง/สถานประกอบการ ผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้ว่างงาน ได้พบปะสัมภาษณ์งานกันทันที และเพื่อเพิ่มโอกาส ในการจ้างงานมากขึ้น โดยการจัดงานครั้งนี้กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักศึกษาที่จบการศึกษาใหม่ที่ยังไม่มีงานทํา อายุไม่เกิน 25 ปี หรือ หากอายุเกิน 25 ปี แต่จบการศึกษาประจําปีการศึกษา 2562-2563 มีวุฒิการศึกษา ม.6, ปวช., ปวส.และปริญญาตรี รวมถึงผู้ว่างงานทั่วไปด้วย, นายจ้าง/สถานประกอบการที่อยู่ในระบบประกันสังคม ซึ่งในวันนี้มีนายจ้าง/สถานประกอบการเข้าร่วมรับสมัครงาน จํานวน 60 บริษัท เป็นบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ จํานวน 50 บริษัท และยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ จํานวน 10 บริษัท มีตําแหน่งงานว่างกว่า 1,500 อัตรา นอกจากนี้ยังมี ตําแหน่งงานว่างรองรับในระบบไทยมีงานทํากว่า 20,000 อัตรา รวมถึงหน่วยงาน สังกัดกระทรวงแรงงาน ได้ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ตามภารกิจ ได้แก่ การเข้าระบบประกันสังคม การทดสอบความพร้อมทางอาชีพ การให้คําปรึกษาด้านแรงงาน และการประกอบอาชีพ ซึ่งผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com หรือสอบถามและลงทะเบียนที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร เบอร์โทร 034-836223-25 ต่อ 101-102, 104-105 อีกด้วย

Related Articles