กรมสมเด็จพระเทพ พระราชทานเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ – เครื่องผลิตออกซิเจน แก่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน

กรมสมเด็จพระเทพ พระราชทานเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ – เครื่องผลิตออกซิเจน แก่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน

กรมสมเด็จพระเทพ พระราชทานเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ – เครื่องผลิตออกซิเจน แก่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน

“สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์จำนวน 5 เครื่อง และ เครื่องผลิตออกซิเจน 10 ลิตร จำนวน 10 เครื่อง แก่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน รองรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19”

ที่ห้องประชุมพลอากาศเอกสมบุญ – คุณหญิงนงเยาว์ ระหงษ์ อาคารเฉลิมพระ 48 พรรษา โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ตำบลตลาดกระทุ่มแบน อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน พร้อมคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล กระทำพิธีรับมอบเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ พระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ใน “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ) จำนวน 5 เครื่อง และ เครื่องผลิตออกซิเจน 10 ลิตร จำนวน 10 เครื่อง เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

สำหรับเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความสำคัญในการช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยการรักษาด้วยออกซิเจนความเข้มข้นและอัตราไหลสูง เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะพร่องออกซิเจน และผู้ป่วยภาวะวิกฤตที่ไม่สามารถหายใจได้เพียงพอ หรืออยู่ในภาวะหยุดการหายใจจากสาเหตุต่างๆ สามารถใช้ฝึกหัดการหายใจให้สามารถหายใจได้เอง และกลับสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่เครื่องผลิตออกซิเจน 10 ลิตรนี้ ก็มีความสำคัญการช่วยชีวิตผู้ป่วยเช่นเดียวกัน โดยจะใช้กับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเหลืองอ่อนที่อาการยังไม่รุนแรงมากนักแต่จำเป็นต้องได้รับออกซิเจน เพื่อให้เกิดความสะดวกต่อการหายใจ

โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้โดยบริจาคผ่าน “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)”ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวนจิตรลดา บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 067-300487-3

Related Articles