รพ.สนาม แห่งที่ 10 รพ.สนามสีเหลืองเข้ม แห่งแรกของสมุทรสาคร

รพ.สนาม แห่งที่ 10 รพ.สนามสีเหลืองเข้ม แห่งแรกของสมุทรสาคร

รพ.สนาม แห่งที่ 10 รพ.สนามสีเหลืองเข้ม แห่งแรกของสมุทรสาคร

…สภาพรพ.ในปริมณฑลคงไม่แตกต่างกัน ผป.COVID-19 ที่มีอาการเหนื่อยจำเป็นต้องได้รับ oxygen มีจำนวนมากขึ้นจนเตียงในรพ.ไม่เพียงพอ ทำให้เห็นภาพผป.ที่ได้รับ oxygen นอนรออยู่แถวห้องตรวจ ARI , OPD หรือ รออยู่บริเวณห้องฉุกเฉิน จนกว่าเตียงในรพ.ที่สามารถให้ oxygen ว่าง บางคนนอนรอข้ามคืน …คกก.ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้การนำของท่านผู้ว่า Sakravee Srisangdharma มีมติให้ปรับรูปแบบ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ท่าจีน เป็น รพ.สนามที่สามารถให้ oxygen ได้ขนาด 200 เตียง …เนื่องจากมีการใช้ oxygen จำนวนมากถึง 200 เตียง จึงจำเป็นต้องตั้งถัง Liquid Oxygen เพื่อรองรับผป. 200 รายได้ พร้อมเดินระบบท่อส่ง oxygen ภายในเวลา 14 วัน โดยได้รับการสนับสนุนจาก นายก อบจ.สมุทรสาคร Udom Kraiwatnussorn

…พฤ.ที่ 5 สค.เป็นวันแรกที่จะเริ่มรับผป.ที่มีอาการเหนื่อย เพื่อไม่ให้คนสมุทรสาครต้องนอนเหนื่อยรอเตียงข้ามคืน …การลงทุน ปรับปรุง ก่อสร้าง ไม่ใช่เรื่องยาก (ถ้ามีทุน) …แต่สิ่งยากที่สุด คือ “บุคลากรทางการแพทย์” ที่ต้องใช้จำนวนมากทั้งแพทย์ เภสัชกร พยาบาล ฯลฯ เนื่องจากผป.เป็นกลุ่มที่อาการหนัก จำเป็นต้องดูแลใกล้ชิด และมีหัตถการการพยาบาลจำนวนมาก ประกอบกับผป.ช่วยตัวเองไม่ค่อยได้ …เขตสุขภาพที่ 5 โดยผู้ตรวจธนรักษ์มอบให้ ทีมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผอ. Pongpot Theeranantachai ส่งทีมงานคุณภาพมาช่วยคนมหาชัย นำโดยหมอหลาน Suchada Ruenglerdpong และทีมรพช.มาเป็นทีมแรก

ส่วนทีมหลักของรพ.สมุทรสาคร นำโดยพี่ รัตนา ยี่สุ่นเทศ และน้องๆจากตึกปกส.หญิง ร่วมกับ Staff Med หมอ Pui Sirima เภสัชคนเก่ง Wichunee Pitragool ร่วมกันซักซ้อมก่อนเผชิญสถานการณ์จริง

#ไม่แพ้แน่นอนเราจะผ่านไปด้วยกัน

Related Articles