งาน “Mahachai Coconut Festival 2021” เริ่มแล้ว บอกต่อด้วยนะ

งาน “Mahachai Coconut Festival 2021” เริ่มแล้ว บอกต่อด้วยนะ

งาน “Mahachai Coconut Festival 2021” เริ่มแล้ว บอกต่อด้วยนะ

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564​ เวลา 17.00 น.​ นายณรงค์​ รักร้อย​ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร​ เป็นประธานในการเปิดงาน Mahachai Coconut Festival 2021 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประธานหอการค้าจังหวัด ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก ด้าน​ ดร.สุนันทา​ น้อยพิทักษ์​ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร​ ได้กล่าวว่า​ การจัดงานครั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และประชาสัมพันธ์สินค้า IG มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (G) ชนิดแรก ของ

จังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอเรื่องราวของมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ผลไม้มหัศจรรย์มากคุณค่า สินค้า Gl ชนิดแรกของจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น น้ำมะพร้าวมีรสชาติหวานกลิ่นหอมคล้ายใบเตย​ เนื้อมะพร้าวเหนียวนุ่ม ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นความร่วมมือบูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนของจังหวัดสมุทรสาคร ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร​ พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซามหาชัย และเกษตรกรผู้ผลิตมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว

โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับงบประมาณจากจังหวัดสมุทรสาคร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564 ณ ลานกิจกรรมโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซามหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

ในงานดังกล่าวจะได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ กิจกรรมแสดงดนตรีสด (Flok Song) ระหว่างวันที่ 21-26 ตุลาคม 2564 ช่วงเวลา 17.00-18.00 น. โดยได้ดำเนินตามมาตรการป้องเชื้อกันไวรัสโคโรน่า -2019 (Covid-19) ของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และการจัดจำหน่ายสินค้ามะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วในหลายรูปแบบ เช่น

มะพร้าวถอดเสื้อ (Snow Ball) มะพร้าวควั่นขาว มะพร้าวควั่นเขียว นอกจากนี้ มีอาหารคาวหวานที่นำมะพร้าวน้ำหอมมาเป็นส่วนประกอบหลากหลายเมนู เช่น ยำยอดมะพร้าว มะพร้าวอ่อนนำมาเป็นส่วนประกอบเบเกอรี่ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรับประทานเพื่อสุขภาพ หรือน้ำมันมะพร้าวเพื่อปรุงอาหาร รวมถึงของประดับตกแต่งภายในบ้าน เช่น มะพร้าวบอนไซสามารถตกแต่งภายในบ้านให้สวยงาม เป็นต้น

ในงานจะได้พบกับการจำหน่ายมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วในราคาพิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น จากเกษตรกรเจ้าของสวนโดยตรง, การจำหน่ายสินค้าเกษตร อาหารและเครื่องดื่มที่ทำมาจากมะพร้าวรวบรวมไว้ในงานมากมาย นอกจากนี้มีการจำหน่ายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมจากสวนไพศาล และได้ลิ้มลองชา กาแฟ ที่ใช้มะพร้าวไซรัปเป็นส่วนผสม เพื่อเพิ่มรสชาติความหอมหวานอร่อยในเครื่องดื่มด้วย

#มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว #มะพร้าวGI #ของดีสมุทรสาคร

Related Articles