อบจ.สมุทรสาคร จัดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาและสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชน

อบจ.สมุทรสาคร จัดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาและสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชน

อบจ.สมุทรสาคร จัดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาและสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชน

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น. นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษา และสร้างเครือข่าย เด็กและเยาวชนในจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รุ่นที่ 1 ณ ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายก อบจ.สมุทรสาคร นายฐิติพงษ์ เตละวาณิชย์ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม และประเพณี นายประสิทธิ์ จุ่นขจร นายกฤตกร แซ่เอี๊ยบ นายศักดิ์ชัย ตั้งวิทย์โมไนย นายสมชาย ด้วงปั้น สมาชิกสภา อบจ. หัวหน้าส่วนการงาน และ คณะผู้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษา และสร้างเครือข่าย เด็กและเยาวชนในจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วม ในการนี้ได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยายให้ความรู้ สร้างความเข้าใจแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 40 คน

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนด้านพัฒนาศักยภาพทางการศึกษา จึงได้ร่วมกับ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการฯ นี้ขึ้น เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาศักยภาพทางการศึกษา สร้างเครือข่ายทางการศึกษา ให้กับเด็กและเยาวชนในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ประสบการณ์นอกห้องเรียน และมีทัศนคติที่กว้างไกลในการใช้ชีวิต สร้างทางเลือกและโอกาสในทางการศึกษาเพื่อประกอบอาชีพที่มั่นคงทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศสืบต่อไปในอนาคต

สำหรับกิจกรรมนั้น จะประกอบไปด้วย กิจกรรมละลายพฤติกรรม,การบรรยายในหัวข้อ “ the right job ”, กิจกรรม “self Reflection” , กิจกรรมสันทนาการ ,บรรยายในหัวข้อ “เจริญ port (folio) ” และ สรุปกิจกรรม “port navigation เลือกที่ใช่ เรียนที่ชอบ”

Related Articles