สมุทรสาคร แถลงข่าวจัดงาน มหัศจรรย์กล้วยไม้ สมุทรสาคร Amazing Orchids in SamutSakhon 2021

สมุทรสาคร แถลงข่าวจัดงาน มหัศจรรย์กล้วยไม้ สมุทรสาคร Amazing Orchids in SamutSakhon 2021

สมุทรสาคร แถลงข่าวจัดงาน มหัศจรรย์กล้วยไม้ สมุทรสาคร Amazing Orchids in SamutSakhon 2021

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานโชว์ศักยภาพกล้วยไม้ ภายใต้งาน มหัศจรรย์กล้วยไม้สมุทรสาคร Amazing Orchids in SamutSakhon 2021 นายขจรศักดิ์ ชนัน จิตภิลัย เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ผู้แทนศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ร่วมการแถลงข่าว ที่บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ตำบลนาดี อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมกล้วยไม้และของดีสมุทรสาคร เป็นการบูรณาการของภาครัฐ เอกชน และองค์กรเกษตรกร ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตกล้วยไม้ ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศเป็นอันดับต้นๆ มีพื้นที่การปลูกกล้วยไม้ จำนวน 4,897 ไร่ ภายในงานจะได้เห็นกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่ปลูกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ผ่านการสร้างสรรค์เรื่องราวที่แสดงถึงชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี หรือเอกลักษณ์ของจังหวัดสมุทรสาคร ในงานมหกรรมกล้วยไม้และของดีสมุทรสาคร ซึ่งจะจัดงานในระหว่าง วันที่ 17 – 21 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ตำบลนาดี อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับการจัดงานครั้งนี้จะได้เห็นการโชว์ศักยภาพด้านกล้วยไม้ ภายใต้แนวคิด มหัศจรรย์กล้วยไม้สมุทรสาคร “Amazing Orchids in SamutSakhon 2021” มีการจัดซุ้มกล้วยไม้ในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การจัดซุ้มกล้วยไม้เป็นเรือตังเก โลมาอิระวดี พันท้ายนรสิงห์ เครื่องเบญจรงค์, การจัดทำอุโมงค์กล้วยไม้ บริเวณซุ้มทางเข้าและทางออก, การจัดสวนเลียนแบบธรรมชาติซึ่งจะประดับไปด้วยกล้วยไม้ จำนวน 5 สายพันธุ์ ได้แก่ หวาย ม๊อคคาร่า อะแรนด้า แวนด้า แคลลียา ฟาแลนนอปซีส เพื่อเป็นจุด Check-in สำหรับผู้เข้าชมงานถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในความสวยงามและความมหัศจรรย์ของกล้วยไม้, การจัดกิจกรรมสาธิตผลิตภัณฑ์จากกล้วยไม้ เช่น การร้อยมาลัยจากกล้วยไม้ การจัดสวนเคลื่อนที่ การจัดดอกไม้อย่างง่ายๆ และการจัดกระเช้าต้นกล้วยไม้ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพสร้างรายได้และเป็นการเพิ่มมูลค่ากล้วยไม้ได้, การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปของจังหวัดสมุทรสาคร และตลอดงานทั้ง 5 วัน มีชุดการแสดง และการแสดงดนตรีช่วงกลางวันและช่วงเย็น

นอกจากนี้ ภายในงานมีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตามมาตรการ D-M-H-T-T เช่น มีจุดวัดอุณหภูมิ ชุดเชคอินลงทะเบียนก่อนเข้างาน และเจลแอลกอฮอล์ มีการรักษาระยะห่าง และผู้คนที่เข้ามาในงานจะต้องสวมหน้ากาก 100 % นอกจากนี้ ยังมีมาตราการเข้มข้นสำหรับความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน ดังนี้ ผู้ประกอบการร้านค้า และเจ้าหน้าที่ต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน 2 เข็ม และมีผลตรวจ ATK ก่อนเข้างานไม่เกิน 72 ชั่วโมง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มาเข้าชมภายในงาน และมีการจัดร้านแบบบล๊อคคลัสเตอร์ เพื่อลดความแออัดของทางเดินในการเลือกซื้อสินค้าภายในงานของผู้เที่ยวชมงานด้วย

Related Articles