สมุทรสาคร จัดงานเทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป

สมุทรสาคร จัดงานเทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป

สมุทรสาครจัดงานเทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป

วันที่ 12 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น. นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป โดยมี ดร.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นายพิพัฒน์ ตันติศรีเจริญกุล ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซามหาชัย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นางพรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

สำหรับ การจัดงาน “เทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป” ครั้งที่ 2 เพื่อประชาสัมพันธ์ลำไยพวงทองบ้านแพ้ว เป็นสินค้า GI ของจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับการขึ้นทะเบียน GI เมื่อวันที่19 กรกฎาคม 2562 มีเอกลักษณ์โดดเด่น คือ เนื้อแน่น น้ำนิด ติดก้าน หวานกรอบ ความอร่อยของลำไยพวงทองบ้านแพ้ว มาจากจังหวัดสมุทรสาคร เป็นเมือง 3 น้ำ ได้แก่ น้ำจืด น้ำกร่อย และน้ำเค็ม ลักษณะของดินที่ใช้ในการเพาะปลูก เป็นดินเหนียว ซึ่งดินในลักษณะนี้จะมีอนุมูลของโพแทสเชียม (K+) มีหน้าที่ในการสร้างน้ำตาล ทำให้ผลไม้ที่ปลูกในจังหวัดสมุทรสาคร มีรสชาติหวานเด่นเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากที่

โดยภายในงานจะพบกับลำไยพวงทองบ้านแพ้วที่ขายสด ปลอดภัยไม่อบกำมะถัน กินแล้วไม่เจ็บคอ ไม่ร้อนใน สินค้าเกษตรแปรรูป โดยเฉพาะสินค้าที่นำลำไยพวงทองบ้านแพ้วมาสรรสร้างดัดแปลงเป็นเมนูอาหารคาวหวาน เช่น เค้กลำไยพวงทองบ้านแพ้ว ไอศกรีมกะทิสดลำไย วาฟเฟิลหน้าลำไย สาคูไส้ลำไย ซึ่งงานเทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 12 – 16 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00. น.

Related Articles