ทกจ.สมุทรสาคร แถลงจัดงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” ดึงเสน่ห์ปลายจวักเชฟชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

ทกจ.สมุทรสาคร แถลงจัดงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” ดึงเสน่ห์ปลายจวักเชฟชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

ทกจ.สมุทรสาคร แถลงจัดงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” ดึงเสน่ห์ปลายจวักเชฟชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า มหาชัย นางพรรณิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายพัฒน์โกศล หนูสมแก้ว ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร และนายนพสิทธิ์ ภู่ทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร จากโรงเรียนการเรือน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ร่วมการแถลงข่าวจัดงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” นอกจากนี้ยังมี นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา /นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ดร.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายพิพัฒน์ ตันติศรีเจริญกุล ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซามหาชัย ส่วนราชการ และสื่อมวลชน ร่วมการแถลงข่าว ซึ่งงานนี้จะจัดระหว่างวันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

นางพรรณิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร (ทกจ.) เปิดเผยว่า มหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” จังหวัดสมุทรสาคร นี้เป็นไปภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนบนพื้นฐานของโอกาส และศักยภาพของท้องถิ่น ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นจากหลักการและเหตุผลว่าด้วยเรื่องของจังหวัดสมุทรสาครที่ถือได้ว่า เป็นศูนย์กลางอาหารโดยเฉพาะอาหารทะเล และวัตถุดิบอื่นๆ ที่มีอย่างหลากหลาย และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจในระดับมหภาค กระทบต่อเศรษฐกิจรากฐาน จึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัด โดยใช้การท่องเที่ยวเชิงอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในวิถีวัฒนธรรมการขับเคลื่อนชุมชน เป็นองค์ประกอบการท่องเที่ยวที่สำคัญที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังแหล่งท่องเที่ยวได้ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านอาหารให้กับชุมชน โดยมีความสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ สร้างสรรค์การท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดสมุทรสาคร และเพื่อพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) แบบยั่งยืน

“สำหรับการจัดงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” จังหวัดสมุทรสาคร จะเป็นกิจกรรมต่อเนื่องโดยมีการนำร้านค้าซึ่งเป็นผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมเชฟชุมชนมาจัดแสดงและจำหน่ายอาหารภายในงานกว่า 30 บูธ มาโชว์ฝีมือการทำเมนูอาหารถิ่นที่ได้รับการฝึกอบรมไปแล้ว เช่น เมนูหมูตุ๋นลำไย หมูผัดกะปิ น้ำพริกปลาทู หรือเมนูอื่นๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของอำเภอเมืองสมุทรสาคร อำเภอกระทุ่มแบน และ อำเภอบ้านแพ้ว” ซึ่งการจัดงานมหกรรมอาหาร “พื้นถิ่นสาคร อาหารอร่อย” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00-21.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรมกลางแจ้ง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า มหาชัย ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยนอกจากกิจกรรมการออกบูธจำหน่ายอาหารแล้วภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การแสดงดนตรีสด กิจกรรมลุ้นรางวัลกิฟท์วอยเชอร์สำหรับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เข้าร่วมชมงาน กิจกรรมสินค้านาทีทอง ช่วงจัดโปรโมชั่นรายการ สินค้าราคาพิเศษ และกิจกรรมเช็คอินรับของที่ระลึกจากการจัดงาน เป็นต้น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมงานดังกล่าวข้างต้น มาสัมผัสกับเสน่ห์ปลายจวักจากเชฟชุมชน มาลองลิ้มชิมรสชาติอาหารถิ่นของจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีความอร่อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว” …ทกจ.สมุทรสาคร กล่าวทิ้งท้าย.

Related Articles