ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร จัดงาน 6 ทศวรรษ ครบรอบ 60 ปี พร้อมเป็นผู้นำด้านวิชาการ สู่การพัฒนาเยาวชนของชาติ

ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร จัดงาน 6 ทศวรรษ ครบรอบ 60 ปี พร้อมเป็นผู้นำด้านวิชาการ สู่การพัฒนาเยาวชนของชาติ

ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร จัดงาน 6 ทศวรรษ ครบรอบ 60 ปี พร้อมเป็นผู้นำด้านวิชาการ สู่การพัฒนาเยาวชนของชาติ

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “6 ทศวรรษ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร” โดยมีดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานที่ปรึกษาโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ดร.ปรีชา ศิริแสงอารพี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคลสมาชิกวุฒิสภา/ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร คณะผู้บริหารสถานศึกษา นายวุฒิชัย สุริยะสุนทร ผู้อํานวยการโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร คณะครู อาจารย์ บุคลากรในโรงเรียน ผู้ปกครอง เข้าร่วมงาน ณ บริเวณอาคารหลังคาโค้งโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร

นายวุฒิชัย สุริยะสุนทร ผู้อํานวยการโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศตั้ง “โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร” เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2505 โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาครเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 โดยจัดการศึกษา 2 ระดับ คือ ระดับก่อนประถมศึกษาหลักสูตร 2 ปี และระดับประถมศึกษาหลักสูตร 6 ปี จัดการศึกษาแบ่งเป็น 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรห้องเรียนปกติ, โครงการการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ห้องเรียนพิเศษ English Program (EP) และหลักสูตรหองเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ปัจจุบันโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการ ศึกษา รวม 137 คน และจํานวนนักเรียนรวม 2,199 คน ตลอดระยะเวลา 6 ทศวรรษ ของโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ได้มีการพัฒนาโรงเรียนทางด้านวิชาการ เน้นการปรับปรุงและพัฒนาภายในห้องเรียนให้มีความพร้อม ทางด้านกายภาพ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ ให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ และปรับสภาพแวดล้อมให้โรงเรียนมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทํางานของครู และการเรียนรู้ของนักเรียน

สำหรับ 6 ทศวรรษของการก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ได้มีการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เหมือนบ้านหลังที่สองของนักเรียนทั้งด้านบรรยากาศ อาคารสถานที่ โดยมีผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรในโรงเรียนทําหน้าที่เป็นทั้งครูและพ่อแม่ อบรมให้ความรู้ ความรัก ความอบอุ่น พัฒนาคุณภาพชีวิต ทําให้นักเรียนเกิดความรู้สึกว่าโรงเรียนเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ น่าใฝ่หาความรู้ ด้วยความพร้อมและปัจจัยด้านต่างๆ ส่งผลให้โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาครเป็นผู้นําทางด้านวิชาการ ทั้งในระดับจังหวัดเครือข่ายอนุบาลประจําจังหวัดและระดับประเทศ ทําให้นักเรียน ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ นอกจากนี้โรงเรียนยังมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษานักเรียนโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร เพื่อเป็นการดูแลช่วยเหลือและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนอีกทางหนึ่ง

Related Articles