อบจ.สมุทรสาคร ส่งมอบกล่องกระดาษให้ไปรษณีย์สมุทรสาคร ตามโครงการ  reBox to school

อบจ.สมุทรสาคร ส่งมอบกล่องกระดาษให้ไปรษณีย์สมุทรสาคร ตามโครงการ  reBox to school

อบจ.สมุทรสาคร ส่งมอบกล่องกระดาษให้ไปรษณีย์สมุทรสาคร ตามโครงการ  reBox to school

วันที่ 16 กันยายน 2565 นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยเลขานุการนายก อบจ. สมาชิกสภา และเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมมอบกล่องกระดาษใช้แล้วร่วมโครงการ reBox to school  ผ่านไปรษณีย์สมุทรสาคร จำนวน 2,000 กิโลกรัม ณ ที่ทำการไปรษณีย์ไทย สาขาสมุทรสาคร ถ.พระราม2 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  โดยมีนายชินกร คุ้มกล่ำ หัวหน้าไปรษณีย์สมุทรสาคร พร้อมคณะ ร่วมรับมอบ

นายนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องสิ่งแวดล้อม และได้ดำเนินการในรูปแบบต่างๆ อย่างเช่นกล่องกระดาษที่นำมามอบในครั้งนี้เป็นผลพลอยได้จากการที่ อบจ.สมุทรสาคร รับผิดชอบในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์ 14 อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งกล่องกระดาษพวกนี้คือสิ่งที่ใส่เตียง พัดลม และทาง อบจ.สมุทรสาคร ก็เก็บไว้โดยไม่ได้จำหน่าย ดังนั้นจึงนำมามอบให้กับองค์กรที่มีโครงการและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยมีการนำกล่องไปรีไซเคิล เป็นโต๊ะ เก้าอี้ให้กับนักเรียน

สำหรับโครงการดังกล่าวทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี แพ็คเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (SCGP) เชิญชวนคนไทยร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกครั้งกับโครงการ ไปรษณีย์ reBOX #3 ภายใต้แนวคิด“reBOX to School” หลังได้รับกระแสตอบรับดีต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 – 2564 โดยในปีนี้ ไปรษณีย์ไทยและ SCGP เตรียม รีไซเคิลกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้วเป็นชุดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อส่งมอบให้นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศในช่วงปลายปี โดยผู้ที่สนใจสามารถรวบรวมกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้ว มาให้ได้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านทั่วประเทศ รวมทั้งจุดรับรวบรวมอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2565

Related Articles