ตีลูกวิ่งเข้าช่อง เปิดสนามแข่งวู้ดบอล ฝึกสมอง ประลองความแม่นยำ

ตีลูกวิ่งเข้าช่อง เปิดสนามแข่งวู้ดบอล ฝึกสมอง ประลองความแม่นยำ

ตีลูกวิ่งเข้าช่อง เปิดสนามแข่งวู้ดบอล ฝึกสมอง ประลองความแม่นยำ

วู้ดบอล กีฬาที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย วันนี้ได้ฤกษ์เปิดสนามความสนุกสุดมันส์แล้ว  ที่สนามโรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(ไสวราษฎร์อุปถัมภ์) อำเภอกระทุ่มแบน ในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 คัดเลือกตัวแทนภาค 1 โดยมีนักกีฬาจากทุกจังหวัดเข้าร่วม  ซึ่งการแข่งขันวันนี้เป็นการแข่งขันประเภทแฟร์เวย์ ชาย-หญิง ขณะที่ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร มีการส่งนักกีฬาเฉพาะประเภทแฟร์เวย์หญิงเข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น

สำหรับกีฬาวู้ดบอล  เป็นกีฬาที่ใช้ไม้ตีลูกบอลที่ทำด้วยไม้ให้วิ่งในสนามไปสู่ประตูที่ทำด้วยไม้ โดยนับจำนวนครั้งในการตีลูกบอล  ผู้ที่จะชนะการแข่งขันต้องตีให้จำนวนครั้งน้อยที่สุด ซึ่งกีฬาวู้ดบอลกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายและรู้จักอย่างกว้างขวางขึ้น เพราะเป็นกีฬาที่มีทักษะการเล่นง่ายเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมาธิให้มั่นคงมีสายตาดีในการคาดคะเนการตีลูกให้แม่นยำ และยังนำมาซึ่งความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย

โดยกีฬาวู้ดบอลนี้ เป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย มีความสนุกสนานและมีการใช้ทักษะหลายอย่างในการเล่น มีวิธีการเล่นคล้ายกับกีฬากอล์ฟ ใช้อุปกรณ์การเล่นเพียงไม้ตี ลูกวู้ดบอลและประตูเท่านั้น และสามารถเล่นได้บนพื้นหญ้าแบบใดก็ได้ และยังเป็นกีฬานันทนาการสร้างความสัมพันธ์ในสังคมได้อีกด้วย

ซึ่งการแข่งขันกีฬาวู้ดบอลนี้ จะมีไปจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565  ณ สนามโรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง (ไสวราษฎร์อุปถัมภ์) หากใครที่สนใจกีฬาชนิดนี้ก็ไปชมไปเชียร์เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาอาวุโสของจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนภาค 1 โดยในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) จะเป็นการแข่งขันประเภททีม 4 คน

Related Articles