ตะกร้ออาวุโส สมุทรสาคร ไปต่อ ชอนตะวันเกมส์ 2 รุ่น

ตะกร้ออาวุโส สมุทรสาคร ไปต่อ ชอนตะวันเกมส์ 2 รุ่น

ตะกร้ออาวุโส สมุทรสาคร ไปต่อ ชอนตะวันเกมส์ 2 รุ่น

การแข่งขันกีฬาตะกร้อในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ปิดสนามลงเป็นที่เรียบร้อย โดยมี นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา/ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมกีฬาฯ ได้มาร่วมชมการแข่งขันเพื่อให้กำลังใจนักกีฬา และมอบเกียรติบัตรให้กับนักกีฬา ที่ สนามโรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว

ซึ่งวันนี้ในรุ่น 56 ปีขึ้นไป สมุทรสาครต้องลงแข่งกับกรุงเทพ เพื่อชิงเข้าเป็นตัวแทนภาค 1 ทำให้ทั้งโค้ช ทั้งกองเชียร์ลุ้นกันแบบตัวโก่ง และทีมนักกีฬาของสมุทรสาครเองก็ยังคงฟอร์มเล่นแบบดุดัน ทำคะแนนขึ้นนำ กรุงเทพมหานครได้อย่างต่อเนื่อง แม้บางช่วงจะมีคะแนนที่สูสีกันบ้าง แต่สมุทรสาครก็ตบขาดกินแต้มทิ้งห่างต่อได้ จบเกมส์แรก สมุทรสาครชนะไปด้วย 21-10 แต้ม ในเซทที่สอง สมุทรสาครยังใช้แผนตั้งฟาดหน้าเนทหวังทำแต้ม และผลงานก็เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะผู้เล่นหมายเลข 8 ชูเกียรติ พรหมเงิน ตัวทำ ที่ฟาดเก็บคะแนนแบบไม่พลาด เซทนี้สมุทรสาครจึงชนะกรุงเทพมหานครไปด้วย 21-12 ได้เข้าเป็นตัวแทนภาค 1 อย่างแน่นอน และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับปทุมธานี

สำหรับปทุมธานีชุดนี้มีอดีตนักกีฬาทีมชาติถึง 2 คน  ได้แก่ผู้เล่นหมายเลข 3 อวสร สุนนานนท์ และ หมายเลข 2  น.ต.ไพศาล ใหม่หันลา ฝีมือชุดนี้จึงดูน่ากลัว หากได้ขึ้นฟาดหน้าเนท ก็จะกินคะแนนเรียบทุกลูก สมุทรสาครพบปทุมธานี จบ 2 เกมส์ ปทุมธานีจึงชนะสมุทรสาคร ไปด้วยสกอร์ 21-15 และ 21-12

ซึ่งในรุ่น 56 ปีขึ้นไป ตัวแทนภาค 1 ได้แก่ ทีมจากปทุมธานี ทีมที่ชนะเลิศ และสมุทรสาคร รองชนะเลิศ ได้เป็นตัวแทนภาค 1 ไปร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 นครสวรรค์เกมส์

ส่วนในรุ่น 51-55 ปี คู่ที่ลงชิงชนะเลิศก็คือ ทีมจาก ปราจีนบุรี และ ชลบุรี ซึ่งก็เข้าเป็นตัวแทนภาค 1 ทั้งสองทีม

ในรุ่น 46-50 ปี มีส่งสองจังหวัดคือ สมุทรสาครและกรุงเทพมหานคร จึงไม่มีการแข่งขันได้ไปต่อทั้งคู่ รวมทั้งชลบุรีแชมป์เก่าได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทันที

ส่วนสีสันข้างสนาม แม้กองเชียร์จะไม่มาก แต่ได้พี่ๆหน่วยพยาบาลจากมูลนิธิบ้านแพ้วอาสาทั้ง 2 คนนี้ กรี๊ดลั่นสนาม ส่งกำลังใจให้น้าๆ ทีมสมุทรสาครได้เป็นอย่างดี

ส่วนตะกร้อลอดห่วง 46-50 ปี มีส่ง 2 จังหวัดคือ กรุงเทพมหานคร และ นนทบุรี ได้สิทธิ์ไปต่อทั้ง 2 ทีมไม่ต้องแข่ง รวมทั้งชลบุรีแชมป์เก่าก็ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเช่นเดียวกัน

หลังจากนั้น นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา/ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 กีฬาตะกร้อ และกล่าวขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อทุกท่าน พร้อมกันนี้ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว นักเรียนรับมอบ และถ่ายรูปร่วมกันอีกด้วย

 

Related Articles