ทน.สมุทรสาคร แจกส้มมงคลให้พี่น้องประชาชน 1,300 ถุง พร้อมเชิญชม แชะ สวนสวยด้วยเต็งลั้ง ในเทศกาลตรุษจีน “เล่ง เกีย ฉู่”

ทน.สมุทรสาคร แจกส้มมงคลให้พี่น้องประชาชน 1,300 ถุง พร้อมเชิญชม แชะ สวนสวยด้วยเต็งลั้ง ในเทศกาลตรุษจีน “เล่ง เกีย ฉู่”

ทน.สมุทรสาคร แจกส้มมงคลให้พี่น้องประชาชน 1,300 ถุง พร้อมเชิญชม แชะ สวนสวยด้วยเต็งลั้ง ในเทศกาลตรุษจีน “เล่ง เกีย ฉู่”

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น. ทางเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้จัดกิจกรรมแจกส้มมงคล ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2566 โดยมีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายอาวุธ วิเชียรฉาย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร นายชัยพร ศิริพงษ์เวคิน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร และผู้มีเกียติ ร่วมกันแจกส้มมงคล 1,300 ถุงๆ ละ 4 ลูก ที่ผ่านการทำพิธีไหว้องค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่ได้รับนั้น มาให้แก่พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทั่วไป ที่มาค้าขายหรือจับจ่ายซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลนครสมุทรสาคร (ตลาดมหาชัย) อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งทุกคนได้พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีแดง “เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร” เป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานในปีนี้ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 23 มกราคม 2566 นี้ด้วย

สำหรับการจัดงานเทศกาลตรุษจีน “เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2566” นี้ ทาง เทศบาลนครสมุทรสาคร ได้ร่วมกับ จังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด อบจ.สมุทรสาคร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ททท.สมุทรสงคราม ภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อแสดงออกถึงวิถีชีวิตของคนสมุทรสาครที่มีเชื้อสายจีน มีการค้าขายกับชาวจีนจนเกิดเป็นบ้านท่าจีนตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นต้นมา และในโอกาสนี้ ทางเทศบาลนครสมุทรสาคร จึงได้มีการจัดกิจกรรมที่สำคัญเป็นส่วนหนึ่งของงานดังกล่าว คือ การแจกส้มมงคล ผลไม้แห่งความโชคดีและมั่งคั่งร่ำรวยของชาวจีนให้แก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน จำนวน 1,300 ถุงๆ ละ 4 ลูก ซึ่งได้เริ่มเดินแจกส้มมงคลตั้งแต่หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เข้าสู่ตลาดมหาชัยเรื่อยมา และสิ้นสุดที่แยกวงเวียนน้ำพุ เพื่อเป็นการอวยพรให้ทุกคนได้พบประสบแต่ความโชคดี มีความสำเร็จ ค้าขายร่ำรวย มีเงินมีทองใช้ตลอดปีและตลอดไป

 

นอกจากนี้ทางเทศบาลนครสมุทรสาคร ยังได้มีการจัดแสดง แสง สี เสียง ดนตรีในสวนสาธารณะ 60 พรรษา ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครด้วย โดยได้มีการเนรมิตสวนสวยด้วยการประดับตกแต่งโคมไฟ (เต็งลั้ง) ไว้ทั่วพื้นที่อย่างสวยงามอลังการ เหมาะแก่การมานั่งชมความงดงามและถ่ายรูปสวยๆ อัพลงโซเชียล หรือจะมานั่งฟังดนตรีเพราะๆ ที่จัดมาเต็มอิ่มตลอด 5 คืน ซึ่งในคืนวันที่ 19 ม.ค.66 พบกับ วง Yes Indeed Band วงดนตรีมัธยมเปิดหมวกสไตล์ Street Performance,วันที่ 20 ม.ค. พบกับ ต้า มิสเตอร์ทีม และ จั๊ก ชวิน,วันที่ 21 ม.ค. พบกับ หมู Muzu ,วันที่ 22 ม.ค. พบกับ กวิน และ วันที่ 23 ม.ค. พบกับ นิก รณวีร์ และ ดิว ภัทรพล เดอะสตาร์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายรอทุกท่าน

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวงาน สืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย – จีน “ตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2566” ระหว่างวันที่ 19 – 23 มกราคมนี้ ทั้งที่บริเวณริมเขื่อนหน้าศาลหลักเมืองสมุทรสาคร และบริเวณสวนสาธารณะ 60 พรรษา ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

Related Articles