ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ขับเครื่องบินเล็กตกบ่อกุ้ง ดับ 1 เจ็บ 1

ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ขับเครื่องบินเล็กตกบ่อกุ้ง ดับ 1 เจ็บ 1
ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ขับเครื่องบินเล็กตกบ่อกุ้ง ดับ 1 เจ็บ 1
เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 07.40 น.  ร.ต.อ.กิจจา คุ้มแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกในบ่อกุ้ง พื้นที่ ม.10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พ.ต.ท.ประสพ พันแจ้ง รอง ผกก.สอบสวน สภ.โคกขาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร แพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย ที่เกิดเหตุ พบเครื่องบินเล็กแบบ 2 ที่นั่ง ยี่ห้อแท็คนั่ม รุ่น P92 ตกอยู่ในบ่อกุ้งสภาพความเสียหายตัวเครื่องเสียหายแตกเกือบทั้งลำ นอกจากนี้ยังพบศพผู้เสียชีวิตคือนายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา อายุ 55 ปี ที่อยู่ 87/2 ม.2 ต.เกราะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ตั้งอยู่ ม.7 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ส่วนทางด้านคนเจ็บทราบชื่อนางสาวแสง จันทร์ทิมา อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร
จากการสอบถามนางหอมหวาน งอกสี อายุ 55 ปี ผู้ช่วยเหลือคนเจ็บบอกว่าตอนแรกตนได้ยินเสียงผ่านหลังคามาและชนกับต้นมะขามจากนั้นก็ลงไปในบ่อกุ้ง ทีแรกนึกว่าเป็นบ่อของแม่ก็วิ่งไปดู แต่ที่แท้เป็นของตนเอง เห็นน้ำมันมันออกจากเครื่องจำนวนมากและก็มีผู้ชายกับผู้หญิงยังอยู่ในเครื่องมองแล้วหายใจไม่ออก อีกทั้งตนกลัวเครื่องระเบิดและกลัวคนตายก็เลยตะโกนให้ชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วย โดยตนกระโดดลงไปเจอผู้หญิงจึงงัดหัวขึ้นก่อน แต่ผู้ชายกว่าชาวบ้านจะมาช่วย ทางมันลำบาก ก็เลยช่วยได้แต่ผู้หญิง โดยตอนช่วยออกมานั้นต้องใช้มีดตัดเข็มขัดนิรภัยเอาตัวออกมา
ส่วนทางด้านครูการบิน บอกว่าเครื่องบินลำดังกล่าวออกมาจากสนามเบสท์โอเชียนกอล์ฟประมาณ 06.30น. เพื่อจะบินไปจังหวัดเชียงใหม่ แต่ผมไม่มั่นใจว่าทำไมมาตรงจุดนี้ได้ ซึ่งตนคิดว่าเครื่องอาจขัดข้อง ส่วนสาเหตุไม่ทราบคงต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ซึ่งจะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้บาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Related Articles