เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดการแข่งขันเดิน – วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 “ตามรอยพุทธเจ้าหลวง” 2566

เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดการแข่งขันเดิน – วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 “ตามรอยพุทธเจ้าหลวง” 2566

เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดการแข่งขันเดิน – วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 “ตามรอยพุทธเจ้าหลวง” 2566

วันที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 04.50 น. ที่สะพานสตรีทอาร์ท วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันเดิน – วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 “ตามรอยพุทธเจ้าหลวง” ประจำปี 2566 โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง, นายอาวุธ วิเชียรฉาย รองผู้ว่าราชการจังหวัด , นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา/ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร , นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร คณะผู้บริหารเทศบาลนครสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นักวิ่งกว่า 1,800 คน เข้าร่วมกิจกรรมฯ

นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า ในนามประธานการจัดการแข่งขันเดิน – วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ของเทศบาลนครสมุทรสาคร ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ท่านกรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเดิน – วิ่งสุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ในวันนี้ เทศบาลนครสมุทรสาคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นพัฒนาทักษะด้านกีฬา และเป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยมีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถและศักยภาพด้านการกีฬาได้เข้าถึงการเล่นกีฬา โดยเริ่มจากกีฬาเพื่อสุขภาพไปจนถึงพัฒนาการเล่นเพื่อการ

แข่งขัน สำหรับการแข่งขันเดิน – วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้มีการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีจิตใจที่แจ่มใส และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

สำหรับการแข่งขันเดิน – วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้มีการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีจิตใจที่แจ่มใส และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากอบายมุขและสิ่งเสพติด มีความรักความสามัคคีให้กับครอบครัวและสังคม สร้างมิตรภาพที่ดีในหมู่คณะ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชนในตำบลท่าฉลอมและจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีสะพานสตรีทอาร์ทเป็นจุดที่ให้ประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีนักวิ่งเข้าร่วมเดิน – วิ่ง จำนวน 1,800 คน โดยแบ่งเป็นระยะทางวิ่ง ประเภทฟันรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตร ชาย จำนวน 3 รุ่น และหญิง จำนวน 3 รุ่น ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง ๑๑.๕ กิโลเมตร ชาย จำนวน 11 รุ่น และ หญิง จำนวน 9 รุ่น มีถ้วยรางวัลทั้งสิ้น 130 รางวัล และรางวัลพิเศษจำนวน 2 รางวัล

Related Articles