สสว.จัด Roadshow อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัล สู่คู่ค้าภาครัฐ 2566 ที่สมุทรสาคร

สสว.จัด Roadshow อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัล สู่คู่ค้าภาครัฐ 2566 ที่สมุทรสาคร

สสว.จัด Roadshow อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัล สู่คู่ค้าภาครัฐ 2566 ที่สมุทรสาคร

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมแกรนด์นรสิงห์ โรงแรม แกรนด์ อินเตอร์ โฮเทล จังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Roadshow อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัลสู่คู่ค้าภาครัฐ 2566 ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ หรือ Thai SME GP โดยมี ดร.สรณันท์ จิวะสุรัตน์ รองประธานสถาบัน SMI สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายวชิระ แก้วกอ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ผู้บริหารของหน่วยงานเครือข่ายของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ส่วนราชการ ผู้บริหารสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ผู้บริหารโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุข เข้าร่วมงาน และมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และดิจิทัล ร่วมออกบูธกว่า 40 บริษัท

การจัดโครงการ Thai SME GP ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายไปในการยกระดับผู้ประกอบการ SME สู่การเป็นคู่ค้ากับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรขนาดใหญ่ในภาคเอกชน อย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในเรื่องสำคัญต่างๆ เช่น การพัฒนาแผน ธุรกิจให้ตรงกับรูปแบบธุรกิจในปัจจุบัน, การสร้างความเข้าใจด้านการบริหารจัดการทางการเงิน, สร้าง ความตระหนักและความเข้าใจในมาตรฐานอุตสาหกรรมที่สำคัญ และการสนับสนุนเพื่อให้ ผู้ประกอบการสามารถต่อยอดทุนวิจัย/นวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการได้ และยังมุ่ง เป้าหมายในการเพิ่มโอกาสทางการตลาดเพื่อสนับสนุนการขยายช่องทางการขายให้มากขึ้น โดยเฉพาะกับคู่ค้าที่เป็นหน่วยงานของรัฐและเอกชนในส่วนของภูมิภาค ผ่านกิจกรรม Roadshow เชื่อมโยงคู่ค้าใน 6 จังหวัดพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญทั่วประเทศ ได้แก่ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่, นครราชสีมา, ปราจีนบุรี, สงขลา, กรุงเทพฯ และจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับ “กิจกรรม Roadshow อุตสาหกรรมการแพทย์และดิจิทัลสู่คู่ค้าภาครัฐ 2566” สัญจรที่จังหวัดสมุทรสาครในวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 4 โดยได้นำผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และดิจิทัลกว่า 40 บริษัทจากทั่วภูมิภาคนำเสนอสินค้าและบริการให้กับหน่วยงานในจังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME ในพื้นที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงกับคู่ค้าภาครัฐและเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการ SME ภายใต้โครงการ Thai SME GP ปี 2566 ซึ่งจะเป็นหนึ่งในกลไก ที่สำคัญในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ให้มีโอกาสเข้าถึงตลาดจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้เพิ่มขึ้น ตามยุทธศาสตร์และเป้าหมายของ สสว. ในการพัฒนาส่งเสริม ผู้ประกอบการ SME ของไทยให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ต่อไป

Related Articles