รอง ผบช.ภ.7 ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงลอยกระทง

รอง ผบช.ภ.7 ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงลอยกระทง

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รองผบช.ภ.7 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2562 ณ ลานเอนกประสงค์กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร,ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ ปคม., ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครสมุทรสาคร รวมกำลังที่เข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ทั้งสิ้น 263 นาย

พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัด ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2562 โดยกำหนดการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 6 – 10 พฤศจิกายน 2562 ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จึงกำหนดให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ตลอดจนรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกการจราจร โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางหรือสถานที่ล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม เพื่อสกัดกั้นและตรวจค้นยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่อาจนำไปใช้ในการกระทำความผิด และตรวจค้นสถานบริการแหล่งมั่วสุมต่างๆ ตลอดจนตรวจสอบร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย ที่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า ปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายในช่วงเทศกาลลอยกระทงนั้น นอกจากจะเป็นไปตามที่กำหนดข้างต้นแล้ว ยังรวมไปถึงสถานบริการที่พัก โรงแรมต่างๆ ด้วย หากพบสิ่งผิดสังเกต โดยเฉพาะเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี เข้าไปใช้บริการก็ขอให้รีบแจ้งมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ 191 เพื่อที่จะได้เข้าระงับป้องกันการกระทำความผิดอันมิควรได้อย่างทันท่วงที รวมถึงผู้ปกครองที่พาบุตรหลานเล็กๆไปเที่ยวงานลอยกระทง ก็ขอให้มีการเขียนชื่อที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ผู้ปกครองใส่ไว้ในกระเป๋าด้วย หากเกิดการพลัดหลงจะได้ติดตามผู้ปกครองได้ ซึ่งในส่วนพื้นที่ของจังหวัดสมุทรสาครนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางกำลังไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มกำลังความสามารถ และครอบคลุมทุกพื้นที่ ที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง โดยเฉพาะในพื้นที่ๆ มีกิจกรรมรื่นเริงอื่นๆ เช่น รำวงย้อนยุค ร่วมกับการประกวดนางนพมาศ หรือหนูน้อยนพมาศ ก็ได้กำชับตำรวจพื้นที่ สนธิความร่วมมือกับผู้จัดงาน ให้มีการติดตั้งกล้อง CCTV ด้วย หากเกิดเหตุการณ์ไม่สงบจะได้มีภาพไว้เป็นหลักฐาน

Related Articles