อบจ.สมุทรสาคร อบรมหลักสูตร “ภาษีออนไลน์ ทันสมัย ไม่เสียเวลา”อำนวยความสะดวกผู้ประกอบการ

อบจ.สมุทรสาคร อบรมหลักสูตร “ภาษีออนไลน์ ทันสมัย ไม่เสียเวลา”อำนวยความสะดวกผู้ประกอบการ

วันที่ 12 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น  นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “ยื่นภาษีออนไลน์ ทันสมัย ไม่เสียเวลา” ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิก ส่วนราชการในสังกัด พร้อมด้วย ผู้ประกอบการยาสูบ ผู้ประกอบการค้าน้ำมัน ก๊าซปิโตรเลียมที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ ผู้ประกอบการโรงแรม และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม  ณ ห้องประชุมสาครบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการพัฒนาระบบการจัดเก็บรายได้ จึงได้นำระบบการยื่นชำระภาษีออนไลน์ มาเพิ่มอีกหนึ่งช่องทางในการรับชำระภาษี/ค่าธรรมเนียม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ ให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับแนวทางการบริหารงานที่มีความเจริญด้านเทคโนโลยี และอำนวยความสะดวกให้กับผู้มีหน้าที่ยื่นแบบและชำระภาษี/ค่าธรรมนียม โดยการกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ยื่นภาษีออนไลน์ทันสมัย ไม่เสียวลา” ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มีหน้าที่ชำระภาษี/ค่าธรรมเนียม มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถยื่นแบบและชำระภาษี/ค่าธรรมเนียม ผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีหน้าที่ชำระภาษี/ค่าธรรมเนียม ได้ทราบถึงช่องทางการชำระภาษี/ค่าธรรมเนียม ผ่านระบบการยื่นชำระภาษีออนไลน์

กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับภาษีและค่าธรรมเนียมบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด จากนั้นเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ การขอใช้งานระบบการยื่นชำระภาษี/ค่าธรรมเนียม การเข้าสู่ระบบการยื่นชำระภาษี/ค่าธรรมเนียม ขั้นตอนการกรอกเอกสารเพื่อชำระภาษี/ค่าธรรมเนียม ขั้นตอนการชำระเงิน การเรียกรายงาน โดยวิทยากรจากบริษัท ฟูล ออพชั่นส์ อินโฟซิส จำกัด พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมรับการอบรมถามตอบ และสรุปปัญหาข้อซักถามเพื่อชี้แจงให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน

Related Articles