ทอดผ้าป่าสร้างอาคารโรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว (วันครู๒๕๐๐) แทนหลังเดิมที่ชำรุด ยอดเงินรวม 8,077,540.99 บาท

ทอดผ้าป่าสร้างอาคารโรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว (วันครู๒๕๐๐) แทนหลังเดิมที่ชำรุด ยอดเงินรวม 8,077,540.99 บาท

ทอดผ้าป่าสร้างอาคารโรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว (วันครู ๒๕๐๐) แทนหลังเดิมที่ชำรุด ยอดเงินรวม 8,077,540.99 บาท

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567 ช่วงเช้า ที่โรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว (วันครู ๒๕๐๐) อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาโรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว (วันครู ๒๕๐๐) เพื่อสร้างอาคารหลังใหม่แทนหลังเดิมที่ชำรุด โดยมีพระราชวัชรสาครคณี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร เป็นประธานอำนวยการฝ่ายสงฆ์ พระครูสาครจริยาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดธรรมจริยาภิรมย์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  คุณประณีต ธนูพันธ์ เป็นผู้แทน ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานมูลนิธิกำลังใจ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล อดีตสมาชิกวุฒิสภา /นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นายเผอิญ ศรีนิเวศน์ นายก อบต.หลักสาม ผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ประกอบการภาคเอกชน คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง แขกผู้มีเกียรติ และประชาชน เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยในพิธี คุณประณีต ธนูพันธ์ ประธานฝ่ายฆราวาส ได้กล่าวนำถวายพุ่มผ้าป่าสามัคคี ประธานอำนวยการฝ่ายสงฆ์ พิจารณาพุ่มผ้าป่าสามัคคี ต่อมาพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ กรวดน้ำรับพรเป็นอันเสร็จพิธี

สำหรับโรงเรียนอนุบาลบ้านแพ้ว (วันครู ๒๕๐๐) ตั้งแต่ก่อสร้างมามีอายุเกือบ 50 ปี และเกิดการชำรุดมาเรื่อย จนเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 โรงเรียนกับหน่วยงานภายนอกได้ร่วมกันตรวจสอบพบว่า สภาพเสามีการระเบิดจนเห็นเหล็กเส้นด้านในจำนวน 43 ต้น อีกทั้งยังพบว่าตัวอาคารเริ่มทรุด จนผนังอาคารที่กั้นแต่ละห้องลอยตัวสูงขึ้นมาจนเป็นช่องด้านล่าง ส่วนโครงสร้างไม้ก็มีปลวกขึ้นจนเนื้อไม้เริ่มปูดบวม หลังจากนั้นจึงประสานสำนักงานโยธาฯให้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก็พบว่าโครงสร้างทั้งหมดของอาคารไม่ปลอดภัย จึงได้มีการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ใช้อาคารดังกล่าว และมีการรื้อถอนอาคารทิ้ง โดยระหว่างนั้นก็ให้นักเรียนไปใช้พื้นที่ส่วนอื่นและไปเรียนร่วมกับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา๙ และในวันนี้ ก็ได้มีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนในการสร้างอาคาร ให้เด็กได้มีอาคารเรียนอย่างเพียงพอ ยอดรวมผ้าป่าทั้งสิ้น ยอดเงิน 8,077,540.99 บาท

Related Articles