โควิด-19 สมุทรสาครพุ่ง พบผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 700 รายต่อวัน เดือนนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

โควิด-19 สมุทรสาครพุ่ง พบผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 700 รายต่อวัน เดือนนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

โควิด-19 สมุทรสาครพุ่ง พบผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 700 รายต่อวัน เดือนนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

วันนี้ 29 พฤษภาคม 2566 นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการประชุมคณะกรมการจังหวัด ครั้งที่ 5/2566 ประจำเดือนพฤษภาคม 2566 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายกเทศมนตรีฯ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุมฯ ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร 

โดยในที่ประชุมได้มีการพูดคุยประเด็น สถานการณ์โควิด-19 ของสมุทรสาคร โดยนายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้ชี้แจงในที่ประชุมดังนี้ เรื่องของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19สมุทรสาคร ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยพบผู้ติดเชื้อวันละประมาณ 700 รายเลยทีเดียว ซึ่งทางโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดสมุทรสาครได้มีการเพิ่มเตียงมากขึ้น เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งตอนนี้ยังพอรองรับผู้ป่วยได้ โดยมีอัตราครองเตียงอยู่ที่ร้อยละ 60 ผู้ป่วยที่นอนโรงพยาบาลประมาณวันละ 120 ราย ขณะนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สีเหลืองและสีแดงกำลังเพิ่มมากขึ้น ในส่วนสถิติผู้เสียชีวิตในเดือนเมษายน มี 2 ราย เดือนพฤษภาคมมีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ กลุ่ม 608 มีโรคประจำตัว เบาหวาน ไตวายเรื้อรัง หัวใจหลอดเลือด หรือเป็นผู้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน หรือวัคซีนห่างเกิน 6 เดือน

ด้าน รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ให้แจ้งไปยังท้องถิ่น อสม. ให้รณรงค์มาตรการป้องกันโควิด-19 ให้มีความเข้มข้นขึ้น รวมทั้งการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มที่มีโรคประจำตัว สถานที่ที่มีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มกลุ่มเป็นก้อน อาทิ โรงเรียน สถานประกอบการ ต้องเพิ่มมาตรการป้องกันให้มีความเข้มงวดขึ้น อีกทั้งให้เตรียมแผนเผชิญเหตุให้มีความพร้อมเพื่อระงับการแพร่เชื้อ ขอให้ประชาชนทำตามมาตรการ การเว้นระยะห่าง, สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย, หมั่นล้างมือบ่อยๆ ทั้งน้ำสบู่และเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และขอความร่วมมือในการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ต่อไป

Related Articles