“ดร.แสงชัย – สมุทรสาครพัฒนาเมือง – นักเรียน ส.ค.ณ. ” รับโล่รางวัล “วัฒนคุณาธร“ ปี 2567

“ดร.แสงชัย – สมุทรสาครพัฒนาเมือง – นักเรียน ส.ค.ณ. ” รับโล่รางวัล “วัฒนคุณาธร“ ปี 2567

“ดร.แสงชัย – สมุทรสาครพัฒนาเมือง – นักเรียน ส.ค.ณ. ” รับโล่รางวัล “วัฒนคุณาธร“ ปี 2567

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม วัฒนธรรมจังหวัด และเครือข่ายกระทรวงวัฒนธรรมทั่วประเทศเข้าร่วม ในการนี้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร โดย นายปราโมทย์ ชาวเมืองโขง วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร นำผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม เข้ารับรางวัลในครั้งนี้ด้วย

สำหรับรางวัล “วัฒนคุณาธร” ด้วยกระทรวงวัฒนธรรม ได้คัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ประจำปี 2567 เนื่องในโอกาสวันสถาปนากระทรวงวัฒนธรรม 3 ตุลาคม ของทุกปี เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติเด็กหรือเยาวชน บุคคลธรรมดา นิติบุคคลหรือคณะบุคคล ที่ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ในการส่งเสริม สนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนงานด้านวัฒนธรรมตามกรอบนโยบาย “วัฒนธรรมนำเศรษฐกิจ” พร้อมสืบสาน รักษา ต่อยออด โครงการ งาน กิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดและหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงวัฒนธรรมตามนโยบายของรัฐบาล พันธกิจ ยุทธศาสตร์และจุดเน้นของกระทรวงวัฒนธรรม อย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ประจักษ์

โดยในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัล “วัฒนคุณาธร” จากทั่วประเทศ จำนวน 210 รางวัล ใน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทเด็กหรือเยาวชน จำนวน 64 ราย ประเภทบุคคล จำนวน 68 ราย/รูป และประเภทนิติบุคคลหรือคณะบุคคล จำนวน 78 แห่ง/คณะ ในส่วนจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ได้รับรางวัล ประกอบด้วย ประเภทเด็กหรือเยาวชน ได้แก่ นายทรงภพ หุ่นทั่ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ, ประเภทบุคคล ได้แก่ ดร.แสงชัย โสตถีวรกุล ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนสามชัยวิเทศศึกษา และประธานบริษัท มหาชัยคราฟท์เปเปอร์ จำกัด และประเภทนิติบุคคลหรือคณะบุคคล ได้แก่ บริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด มี ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นผู้รับมอบ

#ทีมข่าวเว็บไซต์สนามข่าว ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านด้วยค่ะ

Related Articles