สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรังมอบ “ของขวัญ” สุดพิเศษ สนับสนุนผู้ประกอบการ SME

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรังมอบ “ของขวัญ” สุดพิเศษ สนับสนุนผู้ประกอบการ SME

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรังมอบ “ของขวัญ” สุดพิเศษ สนับสนุนผู้ประกอบการ SME

วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง จัดกิจกรรม “เปิดกล่องของขวัญเพื่อ SME ปี 2567” โดยได้รับเกียรติจากนายธนพจน์ ศุภศรี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง เป็นประธานกล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยผู้ประกอบการ SME ในจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วม ณ ห้องนครินทร์ บอลรูม โรงแรมเรือรัษฎา จังหวัดตรัง  

กิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดตรัง ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำไปพัฒนาและยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยภายในงานมีการแนะนำสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของสมาชิก ส.อ.ท. โดย นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธาน ส.อ.ท. และประธานสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจของตนเองได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญในวงการอุตสาหกรรมเข้าร่วมงาน อาทิ นายวิถี สุพิทักษ์ ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมภาคใต้ นายบุญชู ศัยศักดิ์พงษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมภาคใต้ นายสุชาติ เตชานุรักษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมภาคใต้ ดร.จิราภรณ์ วิริยะพงษากุล รองประธานสถาบัน SMI และนายพงษ์เดช ศรีวชิรประดิษฐ์ กรรมการสถาบัน SMI ซึ่ง สะท้อนให้เห็นถึงการที่ภาครัฐและภาคเอกชนให้การสนับสนุนการพัฒนาผู้ประกอบการ SME

สำหรับไฮไลท์สำคัญของงาน ครอบคลุมเรื่องการแนะนำสิทธิประโยชน์ของสมาชิก ส.อ.ท. การให้ความรู้ด้านการเงินและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ โดยบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) การเชื่อมโยงผู้ประกอบการกับแหล่งเงินทุน โดยสถาบันการเงินชั้นนำ อาทิ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ตลอดจนการจัดแสดงสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการ SME

นายธนพจน์ กล่าวว่า “กิจกรรมในวันนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME ในจังหวัดตรังได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นต่อการพัฒนาธุรกิจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการทุกท่าน และช่วยให้ธุรกิจของท่านเติบโตอย่างมั่นคงต่อไป”

นายอภิชิต กล่าวเสริมว่า “สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SME มีความเข้มแข็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจมีความผันผวน การจัดกิจกรรมในลักษณะนี้จึงเป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME อย่างแท้จริง”

Related Articles