รวมพลังช่วยประชาชนและผู้ประกอบการโรงงาน Mahachai Factory Town พระราม 2 ย่านกาหลง น้ำท่วมขังนาน 5 วัน

รวมพลังช่วยประชาชนและผู้ประกอบการโรงงาน Mahachai Factory Town พระราม 2 ย่านกาหลง น้ำท่วมขังนาน 5 วัน

รวมพลังช่วยประชาชนและผู้ประกอบการโรงงาน Mahachai Factory Town พระราม 2 ย่านกาหลง น้ำท่วมขังนาน 5 วัน

จากสถานการณ์น้ำท่วมถนนพระราม 2 บริเวณย่านอุตสาหกรรม Mahachai Factory Town ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ที่ท่วมมาตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา จากฝนตก, น้ำทะเลหนุน และการก่อสร้างถนนพระราม 2 ที่เคยเป็นที่รองรับน้ำ ซึ่งผ่านมา 5 วันแล้วส่งผลให้บางโรงงานอุตสาหกรรมต้องหยุดประกอบกิจการ แรงงานไม่สามารถเดินทางเข้าไปทำงานได้ บ้างบริษัทต้องใช้เรือในการขนส่งพนักงาน ทั้งนี้ในพื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากอยู่ทุกปี ซึ่งภาครัฐยังไม่สามารถเข้าไปช่วยได้อย่างเต็มที่เพราะเป็นพื้นที่ของเอกชน ซึ่งปัญหาน้ำท่วมขังในครั้งนี้รุนแรงกว่าที่ผ่านมา

ในวันนี้ (7 ตุลาคม 2567) เวลา 13.00 น. นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเพื่อแก้ไขแก้ปัญหาน้ำท่วมขังดังกล่าว โดยประชุมที่ ปตท.วัดเกตุมวดีศรีวราราม โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ประชาสัมพันธ์จังหวัด สส.สมุทรสาคร ผู้แทนชลประทานสมุทรสาคร ผู้แทนแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร นายก อบต.บางโทรัด นายกอบต.กาหลง กำนัน และตัวแทนผู้ประกอบการที่ตั้งอยู่ใน Mahachai Factory Town เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ในระยะสั้น ระยะกลาง และในระยะยาว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญให้กับประชาชนและผู้ประกอบการดรงงานอุตสาหกรรม

โดยในระยะสั้นใน 1 ถึง 2 วันนี้ ในเบื้องต้น อบจ.สมุทรสาคร จะนำบิ๊กแบ็คทำเป็นคันแล้วใช้ท่อพญานาคสูบในการระบายน้ำและจะมีการขุดลอกคลอง และการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ ที่คลองกลางและคลองเกตุม เพื่อระบายน้ำสูงคลองสุนัขหอน เพื่อให้ระบายน้ำได้เร็วที่สุด ในส่วนของถนนให้ นิติบุคคล Mahachai Factory Town และ อบต.ที่เกี่ยวข้องไปพูดคุยกันเพื่อยกให้เป็นสาธารณะ แล้วหน่วยไหนเป็นเจ้าภาพหลัก เพื่อจะได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาสภาพผิวจราจรที่ขรุขระ และปรับระดับถนนให้เหมาะสมกับพื้นที่ ส่วนแผนระยะยาว ทางชลประทานสมุทรสาครได้มีการออกแบบประตูระบายของคลองกลางและคลองเกตุมแล้ว ในส่วนของงบประมาณก่อสร้างให้ อบต.ที่เกี่ยวข้องไปสำรวจเรื่องบประมาณ ต่อไป

Related Articles