สสว.ร่วมกับ FTI ภาคกลาง ส่งเสริมและพัฒนาการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ SME ด้วย Soft power

สสว.ร่วมกับ FTI ภาคกลาง ส่งเสริมและพัฒนาการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ SME ด้วย Soft power

สสว.ร่วมกับ FTI ภาคกลาง ส่งเสริมและพัฒนาการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ SME ด้วย Soft power

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมภูฟ้า โรงแรมเซ็นทรัลเพลส จ.สมุทรสาคร ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง เป็นประธานกล่าวต้อนรับและเปิดกิจกรรมการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการและภาครัฐ/ภาคเอกชน ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ SME ด้วย Soft power โดยมี ดร.อัจฉรีย์ งามพร้อมสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสงคราม เพชรบุรี คณะกรรมการสภาฯ แขกผู้มีเกียรติ และผู้ประกอบการรายย่อย (SME) เข้าร่วม ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้นอกจากจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของ “โอกาสผู้ประกอบการไทยไปต่ออย่างไรให้ยั่งยืน” โดย ผศ.ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ราชรักษ์ วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิแล้ว ภายในงานยังมีการจัดแสดงสินค้าและบริการของผู้ประกอบการรายใหม่ที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการ SME รวมถึงการสร้างความเข้าใจพร้อมให้คำปรึกษาแหล่งเงินทุนจากทาง SMED BANK และการจดทะเบียนพาณิชย์ ทั้งประเภท จดทะเบียนพาณิชย์บุคลธรรมดาหรือนิติบุคคล หรือจดทะเบียนกับหน่วยงานภาครัฐ อีกด้วย

ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง กล่าวว่า สำหรับ กิจกรรมการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการและภาครัฐ/ภาคเอกชน ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการ SME ด้วย Soft power ที่จัดขึ้นนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง สสว.ร่วมกับ FTI ภาคกลาง โดยผ่านทางสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต ( SMI ) ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ให้ดำเนินโครงการนี้ ขณะที่ สภาอุตสาหกรรมภาคกลาง ก็เป็นผู้ประสานผู้ประกอบการรายย่อย(รายใหม่) ในพื้นที่ภาคกลางให้เข้าร่วม พร้อมกับประสานวิทยากรและเจ้าหน้าที่ภาครัฐ มาให้ความรู้ สร้างความเข้าใจในการก้าวสู่ความสำเร็จทั้งทางด้านของการสร้างผลิตภัณฑ์ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะส่งเสริมและพัฒนาผู้ที่ต้องการเป็นผู้ประกอบการ หรือ SME รายใหม่ ทั้ง 18 กลุ่มจังหวัดทั่วประเทศที่อยู่ในประเภท อุตสาหกรรมอาหาร,การท่องเที่ยว,ภาพยนตร์, แฟชั่นและการออกแบบ เชื่อมโยงส่งต่อให้เกิดผู้ประกอบการที่ยั่งยืน

ส่วนกิจกรรมในโครงการฯ ก็ประกอบไปด้วย การอบรมสัมมนาให้ความรู้และกิจกรรม Workshop ในการทำธุรกิจอย่างเป็นระบบ การห้คำปรึกษาเชิงลึกในแต่ละด้าน ได้แก่ การเขียนแผนธุรกิจ ระบบบัญชี/ การเงิน การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ การทำ Market Research การออกแบบผลิตภัณฑ์ การขอมาตรฐาน / การรับรอง และการบริหารกระบวนการผลิต นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเชื่อมโยงผู้ประกอบการในโครงการให้ได้พัฒนาต่อยอดกับหน่วยงานภาครัฐ / ภาคเอกชน หรือสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้จริง สามารถแนะนำผู้ประกอบการในโครงการก่อตั้งธุรกิจได้จริง

Related Articles