ผนึกกำลังเร่งก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม 1,000 เตียง ให้แล้วเสร็จทันเปิดใช้ปลายเดือนมกราคม

ผนึกกำลังเร่งก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม 1,000 เตียง ให้แล้วเสร็จทันเปิดใช้ปลายเดือนมกราคม

กรมการทหารช่าง ผนึกกำลังเร่งก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม 1,000 เตียงให้แล้วเสร็จทันเปิดใช้ปลายเดือนนี้

ศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม 1,000 เตียง ใน วัฒนา แฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง สมุทรสาคร ที่กำลังก่อสร้างเป็นรูปเป็นร่างแล้ว อาคารหลังแรก มุงหลังคาเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างประกอบผนัง แต่ละจุดลมสามารถพัดระบายอากาศภายในได้สะดวก ส่วนอาคารอีกหลังกำลังขึ้นโครงสร้างหลังคา และเริ่มดำเนินการเรื่องระบบสาธารณูปโภค ควบคู่ไปด้วย เมื่อเสร็จแล้วจะส่งมอบให้สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เข้ามาตรวจและประเมินความพร้อมอีกครั้ง พลโทอนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมทหารช่าง กรมการทหารช่าง พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานที่กำลังเร่งดำเนินการก่อสร้าง รพ.สนามดังกล่าว ในการนี้เจ้ากรมทหารช่างได้เปิดเผยว่า กรมการทหารช่างยินดีที่ส่งกำลังทหารช่างมาช่วยก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคทอรี่ และทุกแห่งตามที่จังหวัดร้องขอมา เพื่อต้องการช่วยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้ให้ได้

ด้านทหารช่างที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่รู้ว่าจะมาร่วมก่อสร้างศูนย์ห่วงใยฯ ที่สมุทรสาครก็รู้สึกดีใจมาก เนื่องจากอยากทำประโยชน์และเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างศูนย์แห่งนี้รวมทั้งสมุทรสาครเป็นจังหวัดบ้านเกิดด้วย

ศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือรพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง วัฒนาแฟคทอรี มีกำหนดเปิดให้บริการปลายเดือนมกราคมนี้ เพื่อใช้รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มที่ไม่แสดงอาการซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ

Related Articles