ชมรมร้านอาหารสมุทรสาคร หารือเตรียมยื่นข้อร้องขอต่อผู้ว่าฯ หลังรัฐบาลออกราชกิจจานุเบกษาการจำหน่ายอาหารเและเครื่องดื่มในร้านอาหาร

ชมรมร้านอาหารสมุทรสาคร หารือเตรียมยื่นข้อร้องขอต่อผู้ว่าฯ หลังรัฐบาลออกราชกิจจานุเบกษาการจำหน่ายอาหารเและเครื่องดื่มในร้านอาหาร

ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร หารือเตรียมยื่นข้อร้องขอต่อผู้ว่าราชการจังหวัด หลังรัฐบาลออกราชกิจจานุเบกษาการจำหน่ายอาหารเและเครื่องดื่มในร้านอาหาร

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่ท่าเรือ 1964 ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร ตะหนักถึงมาตรการที่ทางรัฐบาลออกราชกิจจานุเบกษา เรื่องการจำหน่ายอาหารเและเครื่องดื่มในร้านอาหาร โดยให้เปิดดำเนินการเฉพาะการนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น ทางชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร และสมาชิกชมรมได้รับผลกระทบจากมาตรการนี้เป็นอย่างมาก ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับผลกระทบในทุกรอบ ตั้งแต่ระลอก 2 ระลอก 3 ที่ผ่านมา ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร จึงมีข้อร้องขอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ดังนี้

1. ลดระยะเวลา lockdown จาก 30 วัน ให้ลดลงเหลือสัก 7 วัน หรือ 10 วัน 2. ชดเชยรายได้พนักงาน ค่าเช่า ค่าไฟ ขอเงินเยียวยา และยกเว้นภาษีให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร 3. ส่วนลดค่า CT จาก Plattform ต่างๆ Foodpanda  Line man Grab ในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้น 4. ขอให้จังหวัดช่วยผู้ประกอบการในการอุดหนุนข้าวกล่องเพื่อให้บุคคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ผู้ตกงาน 5. ขอข้อมูล มาตรฐานในการดำเนินงานร้านอาหาร เพื่อเผยแพร่ให้สมาชิกรับทราบ และมาตรฐานเรื่องการเข้าตรวจ สถานประกอบการร้านอาหาร 6. ขอโควต้าวัคซีนให้กับสมาชิกชมรมร้านอาหาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มารับบริการ

Related Articles