สว. ส.ส. ห่วงใยประชาชน มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว

สว. ส.ส. ห่วงใยประชาชน มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว

สว. ส.ส. ห่วงใยประชาชน มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของ วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรีเชิดศักดิ์ จำปาเทศ สมาชิกวุฒิสภา นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว พบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ตลาดร้อยปี เมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และมอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือในเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ โดยมีนายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว เป็นผู้รับมอบ พร้อมกันนี้ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทุกท่าน นอกจากนี้ยัง ได้รับความเมตตาจากพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร เจ้าคณะอำเภอบ้านแพ้ว มาร่วมหารือให้กำลังใจผู้ประสบเหตุ และมีหน่วยงานภาครัฐ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ธ.ก.ส. ภาคเอกชน มูลนิธิกำลังใจ โรตารี่ และผู้ใจบุญ ร่วมมอบเงิน สิ่งของเพื่อให้กำลังใจกับผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

นายอำเภอบ้านแพ้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแพ้ว สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร สนง.พัฒนาสังคมฯจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงหลักเกณฑ์ แนวทางการช่วยเหลือตามระเบียบราชการ รวมถึงการตั้งกองทุนรับความช่วยเหลือจากภาคเอกชน/ประชาชนทั่วไป เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอัคคีภัย ซึ่งแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ1.กลุ่มเจ้าของบ้านเรือนร้านค้า 18 ราย 2.กลุ่มผู้ค้าขายแผงเช่า 13 ราย และ3.กลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถค้าขายได้

ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร ได้ชี้แจงหลักเกณฑ์ตามระเบียบราชการ โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนค่าเสียหาย ดังนี้ – ค่าซ่อมบ้านเรือน ตามความเป็นจริง ไม่เกิน 49,500 บาท/หลังคาเรือน – ค่าเครื่องมือประกอบอาชีพ ไม่เกิน 11,400 บาท/ร้าน – ค่าดำรงชีพ ไม่เกิน 3,800 บาท/ครัวเรือน – ค่าเสื้อผ้า ไม่เกิน 1,100 บาท/คน – ค่าเครื่องครัว ไม่เกิน 3,500 บาท/ครัวเรือน – ค่าที่นอน ไม่เกิน 1,000 บาท/ครัวเรือน

และ มูลนิธิกำลังใจ ในนาม ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ นำเงินสด เสื้อ สิ่งของ มามอบให้กับผู้ประสบภัยทุกราย

ทั้งนี้ สว.ศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล ได้พูดคุยปรึกษาหารือกับนายเทพรัตน์ ศรีนิเวศน์ นายกเทศมนตรี ตำบลบ้านแพ้ว เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการรื้อถอนซากคูหาในตลาดร้อยปีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ด้วย

Related Articles