ผู้ว่าฯ ณรงค์ รักร้อย ให้โอวาท และมอบเงินเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา เข้าร่วมชิงชัย “นครสวรรค์เกมส์”

ผู้ว่าฯ ณรงค์ รักร้อย ให้โอวาท และมอบเงินเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา เข้าร่วมชิงชัย “นครสวรรค์เกมส์”

ผู้ว่าฯ ณรงค์ รักร้อย ให้โอวาท และมอบเงินเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา เข้าร่วมชิงชัย “นครสวรรค์เกมส์”

เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 21 มีนาคม 2566 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา/ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ให้โอวาท สร้างขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬา พร้อมมอบเงินเบี้ยเลี้ยง และค่าพาหนะในการเดินทางกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ณ จังหวัดนครสวรรค์ “นครสวรรค์เกมส์” โดยมี ผศ.ดร.ไวพจน์ จันทร์เสม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร นายกัมปนาท จรมาศ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรสาคร ดร.พรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธี ที่ห้องประชุมมหาชัย อาคารวิทยบริการ ชั้น 3 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร

ด้านนายณรงค์ รักร้อย ได้กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ที่ได้เป็นตัวแทนจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ในครั้งนี้ การแข่งขันกีฬานับเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างให้เกิดมิติที่สำคัญ ทั้งด้านสุขภาพและด้านมิตรภาพ  ซึ่งจุดมุ่งหมายของการแข่งขันกีฬามิได้หวังเพียงชัยชนะ นักกีฬาต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เคารพกฎกติกาการแข่งขัน การอยู่ร่วมกันในสังคม สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ขอฝากให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ผู้ควบคุมทีม ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกคน ได้คำนึงถึงภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของชาวจังหวัดสมุทรสาครด้วย

ด้านนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา/ นายกสมาคมกีฬาฯ ได้กล่าวให้กำลังใจนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้ควบคุมทีม ขอให้นักกีฬาทำการแข่งขันให้เต็มที่ให้เต็มความสามารถ ทำอย่างดีที่สุด ถึงแม้ปีนี้จังหวัดสมุทรสาครอาจจะไม่ได้อยู่ในลำดับต้นๆ เนื่องจากว่าเจ้าภาพจัดการแข่งขันตัดกีฬายิมนาสติกออกจากการแข่งขัน ซึ่งกีฬายิมนาสติกเป็นกีฬาที่ทำเหรียญให้กับจังหวัดสมุทรสาครจำนวนมาก แต่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาครยังอัดฉีดเงินรางวัลให้เป็นขวัญและกำลังใจกับนักกีฬา ถ้าได้ เหรียญทอง 1 เหรียญ รับ 10,000 บาท  2 เหรียญ รับ 20,000 บาท  และถ้าได้เหรียญทอง 3 เหรียญ จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ณ จังหวัดนครสวรรค์ “นครสวรรค์เกมส์” จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 25 มีนาคม 2566 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ส่งทัพนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 20 ชนิดกีฬา นักกีฬา ผู้ฝึกสอนและผู้ควบคุมทีมเข้าร่วมจำนวน 138 คน  สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาครขอเชิญชวนชาวสมุทรสาครร่วมส่งใจเชียร์ ลูกหลานคนสมุทรสาคร และเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ณ จังหวัดนครสวรรค์ “นครสวรรค์เกมส์”

Related Articles