อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ
อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ
วันที่ 11 สิงหาคม 2566 เวลา 9.00 น. นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา และบุคลากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ โรงพยาบาลสมุทรสาคร และเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 หรือวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร
โดยในการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ นอกจากจะมีบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร มาร่วมในกิจกรรมที่จัดขึ้นแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจาก สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร โดยการนำของ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสาคร , ยุติธรรมจังหวัดสมุทรสาคร , ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร , ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร , สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อีกด้วย สำหรับยอดที่บริจาคโลหิตได้มีจำนวนทั้งสิ้น 72 คน 72 ยูนิตๆ ละ 400 ซีซี รวมโลหิตทั้งสิ้น 28,800 ซีซี
นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในวันแม่แห่งชาตินั้น ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครได้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ทั้งนี้เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 ตลอดจนยังเพื่อต้องการให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่มีความจำเป็นต้องใช้เลือด และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความมีจิตอันเป็นกุศลของผู้ให้ที่มีต่อผู้รับทุกคนอีกด้วย โดยเลือดทั้งหมดที่ได้รับก็จะนำไปเก็บไว้ที่ธนาคารเลือดของโรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อใช้ช่วยชีวิตของผู้ป่วยต่อไป

Related Articles