ผบช.ภ.7 ย้ำหลักการทำงาน “4443” แนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของ สภ.เมืองสมุทรสาคร

ผบช.ภ.7 ย้ำหลักการทำงาน “4443” แนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของ สภ.เมืองสมุทรสาคร

ผบช.ภ.7 ย้ำหลักการทำงาน “4443” แนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของ สภ.เมืองสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี พล.ต.ต.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.วรพงษ์ ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ,พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.วีรศักดิ์ กลั่นเกิด รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ,พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ. เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายบุรินทร์ สหัสธารากุล ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมต้อนรับ

สำหรับในการเดินทางมาในครั้งนี้เป็นการติดตามแนวทางการยกระดับการให้บริการประชาชนของ สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองสมุทรสาคร และได้มอบนโยบายโดยเน้นย้ำความรักสามัคคี ร่วมกันทำงานเป็นทีม ยึดมั่นในระเบียบวินัย ดำรงตนอย่างมีเกียรติ และการทำงานให้ยึดแนวทางตาม หลักการทำงาน “4443” ได้แก่ สี่แรกคือ “ 4 เกาะ” ประกอบด้วย เกาะติดพื้นที่,เกาะติดประชาชน,เกาะติดคนร้าย และ เกาะติดผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนสี่ที่สองคือ “ 4 ยก” ได้แก่ ยกระดับองค์ความรู้,ยกระดับวิธีคิด,ยกระดับวิธีการทำงาน และ ยกระดับการใช้ดุลยพินิจ ส่วนสี่ที่สามคือ “4ทำ” ได้แก่ ทำงาน,ทำดี,ทำบุญ และทำ(ตัวให้)มีภาวะผู้นำ ขณะที่ในส่วนของ สาม คือ “3S” ได้แก่ Smart , Smile และ Strong รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น กวดขัน กำกับดูแล สอดส่องความประพฤติ และพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้ปกครองบังคับบัญชาอย่างสม่ำเสมอ โดยใกล้ชิด รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจ ความสามัคคีของข้าราชการตำรวจภายใต้ปกครองบังคับบัญชาตามคำสั่งกรมตำรวจเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของตำรวจ สร้างความเชื่อถือศรัทธาแก่ประชาชน ให้ประชาชนยอมรับว่าข้าราชการตำรวจคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยังได้ให้ข้อคิดในการปฏิบัติหน้าที่ ที่อาจจะต้องเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอนั้น ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพึงนึกถึงความปลอดภัยของตนเองและของประชาชนผู้บริสุทธิ์ หรือประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์นั้นๆ เป็นสำคัญ ต้องรักษาทุกชีวิตให้รอดปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังสอนเคล็ดลับเล็กๆ น้อย ๆ เป็นการย้ำเตือนทางด้านความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการพกพาและใช้อาวุธปืนอย่างถูกวิธี และตามหลักสากลอีกด้วย

Related Articles