ตม.​สมุทร​สาคร​ รวบแม่ค้าออนไลน์สาวชาวเมียนมา พบขายของผิดกฎหมายกว่า 200 รายการ รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท

ตม.​สมุทร​สาคร​ รวบแม่ค้าออนไลน์สาวชาวเมียนมา พบขายของผิดกฎหมายกว่า 200 รายการ รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท

ตม.​สมุทร​สาคร​ รวบแม่ค้าออนไลน์สาวชาวเมียนมา พบขายของผิดกฎหมายกว่า 200 รายการ รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร นำโดย พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.ปิยะพงษ์​ องอาจ รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.หญิง​ ทิวาพร​ รุ่งโรจน์ สว.ตม.จว.สมุทรสาคร​และหัวหน้าชุดตรวจค้น พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน​ ตม.จว.สมุทรสาคร​ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสาคร เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น​ บ้านเลขที่ 86/2 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร​ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีผลิตภัณฑ์ยาอันตราย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง กว่า 200 รายการ รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สืบสวน ทราบว่าห้องพักดังกล่าว มีการลักลอบนำสินค้าจำพวก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยาเสริมสมรรถภาพทางเพศและเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสินค้าที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร มาซุกซ่อนเก็บไว้ โดยมี นางมิ (นามสมมุติ) สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ทำการโฆษณาเชิญชวนและจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Facebook Tiktok

โดยสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มีการบรรยายสรรพคุณไปในลักษณะการเสริมสมรรถภาพทางเพศทั้งของผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งเป็นสินค้าที่จะต้องมีการควบคุมดูแล และต้องขออนุญาตก่อนที่จะจำหน่ายได้ ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 อีกทั้งยังปรากฎพบกลุ่มสินค้า ผลิตภัณฑ์ยาอันตราย ที่มีการลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยเป็นสินค้าต้องห้ามนำเข้าอยู่ในความครอบครองอีกด้วย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้มีการแจ้งข้อหาและจับกุม นางมิ ในความผิด ตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

พ.ต.ท.หญิง​ ทิวาพร รุ่งโรจน์ หัวหน้าชุดตรวจค้น ได้เปิดเผยว่า พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำของคนต่างด้าวที่มีลักษณะไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และแสดงถึงความไม่รับผิดชอบต่อชีวิตร่างกายของผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการทำงานในลักษณะแย่งอาชีพคนไทย จึงเป็นที่มาของการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายค้น ก่อนจะจับกุมผู้ต้องหาเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลต่างด้าวที่คิดจะทำผิดกฎหมายลักษณะเดียวกัน

และสำหรับคนไทยและคนต่างด้าว ที่ให้การสนับสนุนในเรื่องสถานที่พักอาศัยหรือสถานที่จัดเก็บ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำโดยการรู้เห็นหรือไม่รู้เห็น หรือรู้เห็นแล้วเพิกเฉย ก็อาจมีความผิดเข้าข่าย ตาม ม.37 และ ม.38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือกฎหมายอื่น ๆ อีกด้วย

Related Articles