นายก”ปุ๊ก” นำทีม ปล่อยปูสู่ธรรมชาติ ร่วมพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสาคร

นายก”ปุ๊ก” นำทีม ปล่อยปูสู่ธรรมชาติ ร่วมพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสาคร

นายก”ปุ๊ก” นำทีม ปล่อยปูสู่ธรรมชาติ ร่วมพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสาคร

วันที่ 28 เมษายน 67 เวลา 14.00 น. สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร นำโดย ดร.กชนิภา อินทสุวรรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ช่างภาพ สื่อมวลชน จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกิจกรรม “ปล่อยปูสู่ธรรมชาติ” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนโคกขาม ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนโคกขาม สภาพแวดล้อมของป่าชายเลนมีความอุดมสมบูรณ์และร่มรื่นสวยงาม เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจและทำกิจกรรม ที่นี่จึงกลายเป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเช็คอิน และจากกระแสที่มีดารามาทำบุญปล่อยปูและขอพรแล้วได้ดั่งคำขอ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาทำบุญปล่อยปูกันมากยิ่งขึ้น โดยปริมาณของปูทะเลที่นักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกันทำบุญปล่อยปูสู่ธรรมชาติมีจำนวนมากถึง 100 กิโลกรัมต่อวันโดยเฉพาะในวันเสาร์ – อาทิตย์ ซึ่งจะมากันมากกว่าวันธรรมดา จันทร์ – ศุกร์  ทำให้พ่อค้า แม่ค้าในพื้นที่ และบริเวณตลาดรอบนอก มีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากกิจกรรม “ปล่อยปูสู่ธรรมชาติ” ส่งผลให้ทะเลบริเวณตำบลโคกขามมีปริมาณปูเพิ่มมากขึ้น สร้างความสมดุลสู่ระบบนิเวศน์ป่าชายเลน

ด้วยเหตุนี้ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร จึงเป็นไฮไลท์ และจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยเฉพาะมาทำกิจกรรม “ปล่อยปูสู่ธรรมชาติ” ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณคุณนภัทร เรือนสำลี (ผู้ใหญ่เพ็ญ) ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลโคกขาม ทีนำทีมชาวบ้านในชุมชนจิตอาสามาร่วมกันคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมกิจกรรมปล่อยปู คืนสู่ธรรมชาติ เป็นการร่วมอนุรักษ์พันธุ์ปูทะเล ช่วยส่งเสริมการฟื้นฟูและขยายพันธุ์ปูทะเล ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนลดลง นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมโยงให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปยังจุดท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

Related Articles