ปชส.สมุทรสาคร อบรมเพิ่มศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ด้วยเทคโนโลยี AI ในการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

ปชส.สมุทรสาคร อบรมเพิ่มศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ด้วยเทคโนโลยี AI ในการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

ปชส.สมุทรสาคร อบรมเพิ่มศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ด้วยเทคโนโลยี AI ในการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเพิ่มศักยภาพสื่อมวลชนสู่อนาคตด้วยเทคโนโลยี AI ในการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษเรื่องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ห้องประชุมโรงแรม ไมด้า เดอ ซี หัวหิน จังหวัดเพชรบุรี โดยมีนางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ ช่างภาพ และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมการอบรม จำนวน 50 คน

นางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะองค์กรหลักด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ นำไปขยายผลให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่มากที่สุด ซึ่งปัจจุบันการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการประชาสัมพันธ์สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสาร โดยการเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี AI ให้ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้จัดทำโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพสื่อมวลชนสู่อนาคตด้วยเทคโนโลยี AI ในการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2567 โดยมี ดร.สราวุฒิ ทองศรีคำ อาจารย์สาขาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยบูรพา มาเป็นวิทยากรในการบรรยายขั้นตอนการนำแอปพลิเคชัน ChatGPT และ APP SUNO มาใช้ในการผลิตข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งมาฝึกปฏิบัติ และให้คำแนะนำในการนำเสนอของผู้เข้าร่วมอบรม นอกจากนี้ ทางประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาครยังได้พาไปศึกษาดูงาน ที่โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี และอุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการจัดโครงการฯ ดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ เข้าใจ และฝึกปฏิบัติในการใช้เทคโนโลยี AI ในการทำนำเสนอข่าวให้ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาสัมพันธ์ข่าวสารของจังหวัดสมุทรสาคร ต่อไป

Related Articles