อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย ทน.อ้อมน้อย – ทม.กระทุ่มแบน – ทต.หลักห้า รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024)

อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย ทน.อ้อมน้อย – ทม.กระทุ่มแบน – ทต.หลักห้า รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024)

อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย ทน.อ้อมน้อย – ทม.กระทุ่มแบน – ทต.หลักห้า รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024)
เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ห้องวายุภักษ์ 5 – 6 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024) ให้แก่จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และรางวัลน้ำประปาสะอาดดื่มได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี พ.ศ. 2567

สำหรับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024) ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 227 แห่ง โดยจังหวัดสมุทรสาคร มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัล 4 แห่ง ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร รางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ระดับดี (Silver),เทศบาลนครอ้อมน้อย รางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ระดับดี (Silver),เทศบาลตำบลหลักห้า รางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ระดับดี (Silver) และเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน รางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ระดับพอใช้ (Bronze) ซึ่งรางวัลที่ได้รับนี้ สืบเนื่องจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment: LPA) ซึ่งเป็นการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และในปี พ.ศ.2567 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้กำหนดให้มีการประเมินองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง (High – Potentiated Local Assessment: HPA) เพิ่มเติมอีกรูปแบบหนึ่ง (เป็นครั้งแรก) เพื่อสร้างแรงจูงใจสำหรับจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการปฏิบัติงานและการเป็นตัวอย่างที่เป็นเลิศ (Best Practice) ที่โดดเด่นใน 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการ ด้านการบริหารงานบุคคลและกิจการสภา ด้านการบริหารงานการเงินและการคลัง ด้านการบริการสาธารณะ ด้านธรรมาภิบาล เพื่อนำมาเป็นต้นแบบด้านการพัฒนาให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วประเทศ
นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024) ที่ได้รับในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จร่วมกันของทุกคนทุกฝ่ายในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เพราะการปฏิบัติงานทุกอย่างจะสำเร็จหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกคนไม่ใช่ผลงานของใครคนใดคนหนึ่ง และจากการที่ทุกคนได้ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกันปฏิบัติงานให้เห็นผลสัมฤทธิ์ที่ดี ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ จึงส่งผลทำให้ อบจ.สมุทรสาคร ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจในครั้งนี้

#ทีมงานเว็บไซต์สนามข่าวยินดีด้วยค่ะ

Related Articles