อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรม”อบจ.ห่วงใย ป้องกันภัยสังคม”

อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรม”อบจ.ห่วงใย ป้องกันภัยสังคม”

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรม”อบจ.ห่วงใย ป้องกันภัยสังคม” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ กับกลุ่มสตรี และประชาชนทั่วไป ให้รู้จักวิธีเอาตัวรอดจากภัยสังคม วิธีป้องกันตนเอง และฝึกปฏิบัติการป้องกันภัยที่อาจเกิดกับตนเอง และคนใกล้ตัวได้อย่างถูกต้อง 

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธิเปิดกิจกรรม “อบจ.ห่วงใย ป้องกันภัยสังคม” โดยมีนางขนิษฐา พรเกียรติกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวรายงาน และมีเลขานุการนายก ที่ปรึกษานายก สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มสตรี จำนวน 150 คน ร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับการจัดกิจกรรม “อบจ.ห่วงใย ป้องกันภัยสังคม” องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครได้ตะหนักและเล็งเห็นถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับสตรี คนสูงอายุ และประชาชนทั่วไป ที่อาจจะมีภัยทางสังคม เช่น โดนฉกชิงวิ่งราวทรัพย์สินตามสถานที่ต่างๆ การมอมยา การข่มขืน การหลอกลวง การถูกละเมิดทางเพศ โดยเฉพาะภัยทางอินเตอร์เน็ตสื่อสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค ไลน์ อินสตราแกรม เพจ ซึ่งอาจเกิดอันตรายกับสตรีและผู้สูงอายุได้ตลอดเวลา จึงได้จัดอบรมเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ และฝึกปฏิบัติวิธีการป้องกันตนเอง ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรู้จักวิธีเอาตัวรอดจากภัยสังคมที่อาจเกิดกับตนเอง และผู้อื่นได้อย่างถูกต้องเหมาะสม อยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัย

Related Articles