อบจ.สมุทรสาคร ส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ด้านกฎหมาย รู้ถึงโทษการกระทำผิด

อบจ.สมุทรสาคร ส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ด้านกฎหมาย รู้ถึงโทษการกระทำผิด

อบจ.สมุทรสาคร ส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ด้านกฎหมาย รู้ถึงโทษการกระทำผิด

วันที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมมหาชัย มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการส่งเสริมความรู้ด้านกฎหมาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายพิสิฐ สุวรรณชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวรายงาน ทั้งนี้ยังมีนายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายกฯ นายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายกฯ นายประดิษฐ์ ทรงลักษณ์ รองประธานสภาฯ เลขานุการ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะ ครู นักศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้

ด้านนายพิสิฐ สุวรรณชัย สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร กล่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่านักศึกษามีการกระทำความผิดในลักษณะต่างๆ หลายรูปแบบ สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการคบเพื่อน ความคึกคะนอง ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สภาพครอบครัว ปัญหายาเสพติดให้โทษ โดยเฉพาะเห็นได้จากข่าวสารต่างๆ ผ่านทางสื่อมวลชนและสื่อโซเชียล การแก้ไขปัญหาดังกล่าวจึงเป็นหน้าที่ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชน ที่จะต้องร่วมมือกันให้ความรู้ด้านกฎหมายแก่เด็กนักเรียน นักศึกษา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมให้นักศึกษารู้กฎหมาย จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมความรู้ด้านกฎหมาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 ขึ้น ซึ่งการส่งเสริมความรู้ด้านกฎหมาย ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ และสอดคล้องกับนโยบายของ อบจ.สมุทรสาคร ที่ต้องให้นักศึกษามีความรู้ด้านกฎหมาย รู้ถึงโทษของการกระทำความผิด ทราบถึงกระบวนการยุติธรรม เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงการกระทำความผิดหรือตกเป็นผู้กระทำความผิด ด้วยความรู้เข้าไม่ถึงการณ์ รวมทั้งส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตต่อไป

Related Articles