คนสมุทรสาคร “โวย” ขอคัดค้าน ที่ถูกตัด …วัคซีน !

คนสมุทรสาคร  “โวย” ขอคัดค้าน ที่ถูกตัด …วัคซีน !

คนสมุทรสาคร “โวย” ขอคัดค้าน ที่ถูกตัด …วัคซีน !

นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร บอก ไม่เห็นด้วยกับการจัดสรรวัคซีนให้จังหวัดสมุทรสาคร ในรอบเดือนกรกฎาคม นี้ เพราะตัวเลขที่ได้รับจากการแถลงข้อมูลวันนี้ จ.สมุทรสาคร ได้รับเพียงแค่ 70,000 โด๊ส จากที่เคยคุยกันมาตลอดกับส่วนกลางว่า เดือนกรกฎาคม นี้ จ.สมุทรสาคร จะได้รับการจัดสรรวัคซีน จำนวน 336,000 โดส มาตลอด แต่เมื่อผลการจัดสรรวันนี้ ปรากฏออกมาคนสมุทรสาคร ไม่สามารถรับได้ เพราะที่ผ่านมา เคยเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดในระลอกที่ 2 คนสมุทรสาครได้รับความลำบากมาก วิถีชีวิตเปลี่ยนไป การเป็นอยู่ การทำงาน การค้าขาย ทุกอย่างหยุดชะงัก เมื่อวันหนึ่งคนสมุทรสาคร ร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหาจนผ่านวิกฤติมาได้ กลับไม่ได้รับการเหลียวแล ไม่ได้รับการเยียวยา และยังถูกตัดวัคซีนอีก ที่สำคัญ ตอนนี้ โควิด-19 เริ่มระบาดเข้าโรงงานอุตสาหกรรม และก็เริ่มขยายไปหลายแห่งใน จ.สมุทรสาคร อยากให้คำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วยครับ

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า การจัดสรรวัคซีนแบบนี้ในเดือนกรกฏาคม ถือว่าไม่มีความยุติธรรมสำหรับคนสมุทรสาคร เพราะที่ผ่านมาคนสมุทรสาคร ให้ความร่วมมือช่วยเหลือแก้ปัญหาโควิด-19 ระลอก 3 มาโดยตลอด ทั้งการช่วยเหลือให้คนต่างพื้นที่ที่ติดเชื้อโควิด-19 มาเข้าสู่การรักษาตัวใน รพ.สนาม ที่ใช้ จ.สมุทรสาคร คนที่นี่ไม่เคยมีปฏิกริยาใดๆ เพราะถือว่าเป็นคนไทย เหมือนกัน

การคัดค้านจัดสรรวัคซีน วันนี้ ก็เพื่อต้องการให้คิดเรื่องการจัดสรรใหม่ ไม่ใช่ว่า ดูเฉพาะตัวเลขอย่างเดียว แต่ควรคำนึงถึงสภาพพื้นที่ด้วย เพราะต้องไม่ลืมว่า ตั้งแต่ระลอก 2 มาจนถึงระลอก 3 โรงเรียนในจังหวัดสมุทรสาคร งดการเรียนการสอนมาแล้ว 6 เดือน แล้ว เราต้องการฉีดวัคซีนให้กลุ่มนี้ด้วย เพราะเด็กๆ ต้องมาเรียนได้แล้ว ไม่ใช่จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ

Related Articles