เริ่มแล้วการแข่งขันกีฬา “ยูโด” ชิงชนะเลิศแห่ง จ.สมุทรสาคร มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 500 คน

เริ่มแล้วการแข่งขันกีฬา “ยูโด” ชิงชนะเลิศแห่ง จ.สมุทรสาคร มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 500 คน

เริ่มแล้วการแข่งขันกีฬา “ยูโด” ชิงชนะเลิศแห่ง จ.สมุทรสาคร มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 500 คน

วันที่ 14 กันยายน 2567 นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2567 ชนิดกีฬายูโด โดยมี ดร.ปรัชญา สภาพงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร ในนามของประธานการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงาน มี ผศ.พโยม จันทนฤมาน อุปนายกสมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทย นายประเสริฐ อักษรทับ เลขาธิการสมาคมกีฬาฯ นายไพรัตน์ จันทร์เสม เหรัญญิกสมาคมกีฬาฯ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้ฝึกสอน และนักกีฬายูโด เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คน ที่โรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร

นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาฯ กล่าวว่า นับว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดี สำหรับทุกคนที่มีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูโด ชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ในครั้งนี้ ซึ่งกีฬาเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่มีกระบวนการในการพัฒนา ปรับปรุง ส่งเสริม และสนับสนุนให้บุคคลได้มีการพัฒนาที่ดี ทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม มีสุขภาพจิตดี สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสม จึงเป็นแนวทางที่ดีที่ควรส่งเสริมและสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับการแข่งขันกีฬายูโดชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร และชมรมกีฬายูโดจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกันจัดการแข่งขัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุน พัฒนาและกีฬาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักกีฬาภายในจังหวัดได้เข้าร่วมแข่งขันเพื่อแสดงศักยภาพของตนเอง และมีโอกาสที่จะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนากีฬาของประเทศ โดยการสร้างฐานนักกีฬาเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยมีตัวเลือกมากขึ้น ในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่กระบวนการพัฒนาเป็นนักกีฬาทีมชาติ ต่อไป

หลังจากพิธีเปิดนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล ดร.ปรัชญา สภาพงศ์  ผศ.พโยม จันทนฤมาน นายประเสริฐ อักษรทับ นายไพรัตน์ จันทร์เสม ได้ให้เกียรติมอบเหรียญรางวัล เกียรติบัตร ของที่ระลึกให้กับนักกีฬายูโด ในการแข่งขันกีฬายูโดชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2567 ด้วย และนอกจากนี้ยังมีพิธีมอบถ้วยรางวัลรายการต่างๆ ดังนี้ ถ้วยรางวัลคะแนนรวมชาย ได้แก่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี , ถ้วยรางวัลคะแนนรวมหญิง ได้แก่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี , ถ้วยรางวัลคะแนนรวม 8 ปี ชาย ได้แก่ space fight studio, ถ้วยรางวัลคะแนนรวม 8 ปี หญิง ได้แก่ โรงเรียนอันนาลัย , ถ้วยรางวัลผู้ฝึกสอน 8 ปี ชาย ได้แก่ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพ , ถ้วยรางวัลผู้ฝึกสอน 8 ปี หญิง ได้แก่ โรงเรียนวัดตึก ขอแสดงความยินดีกับผู้ฝึกสอนและนักกีฬาทุกคนที่ได้รับรางวัลด้วย

Related Articles