ปธ.สภาอุตสาหกรรมจังหวัด นำร่องมอบเงินพร้อม CareBox : กล่องห่วงใยจากใจ ส.อ.ท.สู่ 3 พี่น้องโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

ปธ.สภาอุตสาหกรรมจังหวัด นำร่องมอบเงินพร้อม CareBox : กล่องห่วงใยจากใจ ส.อ.ท.สู่ 3 พี่น้องโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 25 ธันวาคม 2564 นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัว “มาชาวนา” ซึ่งมีบุตร 3 คน เป็นผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ณ บ้านเลขที่ 2/6 หมู่ที่ 2 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยครอบครัวนี้มีบิดาคือ นายจรัญ มาชาวนา อายุ 52 ปี และ มารดา คือ นางศรี ตองชัยวงศ์ อายุ 48 ปี ทั้งสองคนประกอบอาชีพรับจ้างอยู่ในล้งปลา มีลูกสาว 2 คน และ ลูกชาย 1 คน คือ นางสาวนุชนารถ (ส้ม) มาชาวนา อายุ 27 ปี , นางสาวรจนา (ดาว) มาชาวนา อายุ 25 ปี และนายภานุวัฒน์ (สัน) มาชาวนา อายุ 23 ปี ทั้ง 3 พี่น้องเป็นผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถเดินไปมาไหนได้ ในโอกาสนี้นายอภิสิทธิ์ฯ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวมาชาวนาจำนวน 10,000 บาท และมอบกล่อง CareBox กล่องห่วงใยจากใจ ส.อ.ท.ให้แก่ครอบครัวนี้ด้วย

สำหรับอาการของโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่เกิดขึ้นกับทั้ง 3 พี่น้องนั้น เป็นโรคที่ไม่ได้เกิดมาแต่กำเนิด ซึ่งอาการปรากฏขึ้นเมื่อทุกคนอายุได้ประมาณ 1 ปีเศษ หรือวัยกำลังหัดเดิน โดยทางพ่อและแม่ก็ได้ดูแลลูกๆ ทั้ง 3 คน เรื่อยมาตามที่จะสามารถกระทำได้ เช่น การอุ้มเข้าห้องน้ำ ป้อนข้าว ป้อนน้ำ ดูแลสุขอนามัยส่วนตัว แต่ทางด้านการรักษานั้นทางพ่อกับแม่บอกว่า ให้การดูแลได้เฉพาะเท่าที่จะทำได้ภายในบ้านเท่านั้น เพราะไม่สามารถพาลูกๆ ออกไปรักษาที่โรงพยาบาลหรือสถานกายภาพบำบัดต่างๆ ได้ เนื่องด้วยกำลังทรัพย์ที่มีอยู่อย่างจำกัดของคนหาเช้ากินค่ำ และด้วยสภาพร่างกายของลูกๆ ทั้ง 3 คน ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อีกทั้งยังไม่สามารถนั่งเป็นเวลานานๆ ได้อีกด้วย

นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวของผู้ป่วยติดเตียงนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดสภาพปัญหาต่างๆ ตามมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ประกอบกับตนเองมีเพื่อนชาวสิงคโปร์ที่รักเมืองไทยมาก เขาเห็นในเฟสบุ๊คว่าในช่วงโควิดที่ผ่านมาเราไปทำงานต่างๆ มากมาย จึงประสงค์จะช่วยเหลือผู้ที่ลำบากด้วย จึงได้ส่งเงินมาให้จำนวนหนึ่งเพื่อให้เอาเงินที่เขามอบมาให้นั้นไปช่วยเหลือคนที่ลำบาก ประกอบกับเงินส่วนตัวของตนเองอีกส่วนหนึ่ง และแรงบันดาลใจด้วยที่อยากจะช่วยเหลือคนอื่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตามกำลังที่เรามี ผมก็เลยติดต่อนักข่าวท้องถิ่นว่า ในจังหวัดสมุทรสาครมีครอบครัวไหนที่ลำบาก จนกระทั่งได้พบกับครอบครัวนี้ และวันนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือ เป็นการให้โอกาสแก่ผู้ยากไร้ โดยเฉพาะเคสนี้น้องๆ ทั้ง 3 คน ที่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทั้งนี้ทางสภาอุตสาหกรรม ก็อยากจะให้น้องๆ หายหรือกลับมาแข็งแรงได้มากขึ้น นับว่าเป็นบุญครั้งหนึ่งในชีวิตที่สามารถทำให้ผู้อื่นได้ โดยเคสนี้ก็รู้สึกสงสารทางครอบครัว และอยากให้น้องๆ กลับมาแข็งแรงมากขึ้น สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ทางเราก็จะพยายามหาโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล และผู้มีอุปการคุณ ที่พอจะเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ต่อไป

Related Articles