นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร สร้างความเข้าใจระเบียบ “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” พร้อมบริหารให้นักกีฬาและโค้ชได้เบี้ยเลี้ยงกันทุกคน

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร สร้างความเข้าใจระเบียบ “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” พร้อมบริหารให้นักกีฬาและโค้ชได้เบี้ยเลี้ยงกันทุกคน

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร สร้างความเข้าใจระเบียบ “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” พร้อมบริหารให้นักกีฬาและโค้ชได้เบี้ยเลี้ยงกันทุกคน

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนเอกชัย นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา /นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมชมรมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 1/2565 โดยมีนายประเสริฐ อักษรทับ เลขาธิการสมาคมกีฬาฯ และนายไพรัตน์ จันทร์เสม เหรัญญิกสมาคมกีฬาฯ ร่วมการประชุมปรึกษาหารือ แสดงความคิดเห็น เสนอแนะ และวางแผนงานกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ กับประธานชมรมกีฬา และ เลขานุการชมรมกีฬา ผู้ฝึกสอนกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 (พ.ศ.2565) คัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดปทุมธานี “ปทุมธานีเกมส์” และผู้ฝึกสอนกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 (พ.ศ.2565) ณ จังหวัดศรีสะเกษ “ศรีสะเกษเกมส์” ซึ่งมีวาระการประชุมเกี่ยวกับเรื่องปฏิทินกิจกรรม การแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ รายงานผลการแข่งขันกีฬาแต่ละชนิด

ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มีวาระที่สำคัญๆ เกี่ยวกับเรื่องงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2565 – 2566 ที่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด หลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ซึ่งจะจ่ายให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนในรายการกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติเท่านั้น สำหรับนักกีฬาที่ติดทีมชาติ และคัดภาคไม่ผ่านจะไม่สามารถเบิกในรายการนี้ได้ ซึ่งนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล ในฐานะเป็นนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร จึงคิดวิธีการบริหารจัดการให้นักกีฬา และผู้ฝึกสอนได้เบี้ยเลี้ยงอย่างทั่วถึงและได้ทุกคน โดยนักกีฬาจะได้เบี้ยเลี้ยงคนละ 100 บาทต่อวัน เป็นเวลา 90 วัน สำหรับฝึกฝึกสอนจะได้เบี้ยเลี้ยงคนละ 10,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้กำหนดหลักเกณ์การพิจารณานักกีฬาและผู้ฝึกสอน เข้า – ออก โครงการด้วย หลักเกณฑ์ที่น่าสนใจที่จะทำให้นักกีฬาถูกพิจารณาออกจากโครงการคือนักกีฬาไม่เข้าทดสอบสมรรถภาพทางกาย หรือทดสอบไม่ครบ สำหรับผู้ฝึกสอน ผู้ฝึกสอนไม่มีนักกีฬาหน้าใหม่มาทดแทน ก็จะถูกพิจารณาออกจากโครงการได้

นอกจากนี้นายกสมาคมกีฬา และเลขาธิการสมาคมกีฬาฯ ได้เปิดโอกาสให้ประธานชมรม และผู้ฝึกสอนแต่ละชมรมได้พูดถึงปัญหา และอุปสรรคในการฝึกซ้อมกีฬา ด้านอุปกรณ์กีฬา ความพร้อมนักกีฬา การทดสอบสมรรถภาพ การเก็บตัว สถานที่เก็บตัว การเดินทางไปร่วมการแข่งขัน สถานที่พักนักกีฬา และความคาดหวังเหรียญรางวัลของแต่ละชมรม รอบที่ 1

และอีกเรื่องที่สำคัญที่นายกสมาคมกีฬาฯ ได้ฝากให้พวกเราเตรียมตัวเตรียมความพร้อมในการที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 คัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรสาคร ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนคนสมุทรสาครตื่นตัว และให้ทุกคนมีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี จึงเปิดให้มีการประกวด สัญลักษณ์ คำขวัญ มาสคอท ชิงเงินรางวัล ซึ่งบุคคลที่จะร่วมประกวดจะต้องเป็นคนที่มีภูมิลำเนาอยู่สมุทรสาคร เกิด เรียน ทำงาน ในสมุทรสาคร สามารถส่งประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงปลายเดือนเมษายน 2565 สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรสาคร

Related Articles