ผู้ว่าฯ สมุทรสาครเรียกทุกฝ่ายประชุมเตรียมพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชน “มหาชัยเกมส์”

ผู้ว่าฯ สมุทรสาครเรียกทุกฝ่ายประชุมเตรียมพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชน “มหาชัยเกมส์”

ผู้ว่าฯ สมุทรสาครเรียกทุกฝ่ายประชุมเตรียมพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชน “มหาชัยเกมส์”

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 15.00 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ.2566) “มหาชัยเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 (พ.ศ.2566) “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เข้าร่วมประชุม ได้แก่ ฝ่ายคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ฝ่ายคณะกรรมการเลขานุการ ฝ่ายงบประมาณและการเงิน ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายแพทย์และพยาบาล ฝ่ายจราจรและรักษาความปลอดภัย ฝ่ายที่พักนักกีฬา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และฝ่ายสิทธิประโยชน์ เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร

โดยในที่ประชุม ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้เน้นย้ำเรื่องของการจราจร การอำนวยความปลอดภัย และการป้องกันหากเกิดปะทะในการแข่งขันกีฬาประเภททีม อาทิ ฟุตบอล ฟุตซอล แฮนด์บอล ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้กว่า 400 นาย จาก 12 สภ. ทั้ง 3 อำเภอ ซึ่งคาดว่าเพียงพอในการรักษาความปลอดภัย, อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้คือเรื่องของการปฐมพยาบาลและการส่งต่อโรงพยาบาล หน่วยแพทย์ พยาบาลที่จะประจำในแต่งละสนาม ทางสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้รายงานว่าได้เตรียมพร้อมแล้วโดยได้ระดม แพทย์ พยาบาล และอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และ อบต. ในพื้นที่ โดยได้แบ่งให้แต่ละโรงพยาบาลรับผิดชอบในแต่ละสนามการแข่งขัน, และในเรื่องของที่พักของทัพนักกีฬา ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้เตรียมไว้พร้อมแล้ว ซึ่งได้เตรียมที่พัก ไว้ที่วิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตสมุทรสาคร และพักในโรงเรียนอีก 11 โรงเรียน ในส่วนที่พักที่โรงเรียนทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้เข้าไปเตรียมสถาน เพิ่มในเรื่องของห้องน้ำ ติดตั้งห้องอาบน้ำ เรียบร้อยแล้ว และการจัดการแข่งขันกีฬา จะมีการแข่งขัน 36 ชนิดกีฬา มี 29 ชนิดกีฬาที่แข่งขันในจังหวัดสมุทรสาคร และอีก 7 ชนิดกีฬาแข่งขันในจังหวัดใกล้เคียง ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาครได้ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 24 ชนิดกีฬา

ทั้งนี้จะมีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ณ จังหวัดสมุทรสาคร จะเปิดในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ณ สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ว่าฯ ได้ฝากประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครร่วมเป็นเจ้าภาพ ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี มาร่วมต้อนรับ มาร่วมส่งกำลังใจ และมาร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาร่วมกัน

Related Articles