ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครมอบเงิน 500,000 บาท ร่วมสบทบทุนมูลนิธิองค์กรทำความดี “บุ๋ม ปนัดดา”

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครมอบเงิน 500,000 บาท ร่วมสบทบทุนมูลนิธิองค์กรทำความดี “บุ๋ม ปนัดดา”

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครมอบเงิน 500,000 บาท ร่วมสบทบทุนมูลนิธิองค์กรทำความดี “บุ๋ม ปนัดดา”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น.ของที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันจัดมอบเงินสดจำนวน 500,000 บาท ให้แก่นางสาวปนัดดา (บุ๋ม) วงศ์ผู้ดี ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ซึ่งได้เดินทางมารับเงินบริจาคนี้ด้วยตนเอง เพื่อนำไปสมทบทุนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้นางนวลนุช ใจบรรจง ประธานชมรมดนตรี-นาฏศิลป์จังหวัดสมุทรสาคร ยังได้เป็นตัวแทนของชมรมดนตรีสมุทรสาคร, ชมรมลีลาศจังหวัดสมุทรสาคร และ ตลาดมหาชัยมั่นคง มอบเงินอีกจำนวน 14,560 ขณะที่กรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อฯ มอบเงินส่วนตัวสมทบให้กับองค์กรทำดี และทางตัวแทนบริษัท ชนาณัติ ผ้าไทย ก็ได้มอบเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ได้จากการจัดกิจกรรมที่ตลาดมั่นคง 2 วัน และหลังจากนี้ก็ยังจะจัดกิจกรรมเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือน้ำท่วมต่อไปอีก

นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ได้รับเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาในการนำไปช่วยเหลือสังคม ทั้งนี้เมื่อเกิดภัยพิบัติน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทางคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร จึงได้เห็นพ้องต้องกันว่า หากนำเงินบริจาคที่ได้รับมาจากพี่น้องประชาชนและผู้ที่มาทำบุญกับศาลเจ้าพ่อฯ ไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ผู้ที่กำลังเดือดร้อนได้รับความช่วยเหลือในระดับหนึ่งแล้ว ยังนับเป็นบุญกุศลแก่เจ้าของเงินที่ได้ร่วมกันทำบุญทุกคนอีกด้วย จึงได้มีการจัดมอบเงินและสิ่งของให้แก่สถานที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 แห่ง และหนึ่งในนั้นก็คือ มูลนิธิองค์กรทำดี ของบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นั่นเอง แม้เงินจำนวนนี้อาจจะไม่สามารถช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนได้ทุกคน แต่ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า องค์กรทำดี จะเป็นสะพานบุญ นำน้ำใจจากพี่น้องชาวสมุทรสาครไปสู่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนให้บรรเทาทุกข์ลงได้ในระดับหนึ่ง

ด้านนางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ก็บอกว่า สำหรับองค์กรทำดีนี้ ได้จัดตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคือ เพื่อช่วยเหลือสังคมและคนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจากเหตุการณ์ภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ นับเป็นความรุนแรงที่สร้างความเสียหายให้เกิดกับพี่น้องในพื้นที่ภาคเหนือ เช่น ชาวจังหวัดเชียงราย และภาคอีสาน เช่นที่จังหวัดหนองคาย เป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ องค์กรทำดีได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ 3 ระดับคือ ระดับที่ 1 เป็นการช่วยเหลือตั้งแต่เมื่อเริ่มเกิดน้ำท่วม โดยเข้าไปช่วยกันขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงของแต่ละครอบครัวพร้อมกับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย รวมถึงคนชราที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ส่วนระดับที่ 2 เป็นการช่วยเหลือยามเกิดภัย คือ นอกจากจะเข้าไปมอบสิ่งของช่วยครอบครัวที่ติดอยู่ในพื้นที่เกิดภัยน้ำท่วมแล้ว ยังได้มีการจัดตั้งโรงครัวสำหรับทำอาหารส่งมอบให้ผู้ที่ต้องอพยพเคลื่อนย้ายออกมานอกบ้าน และผู้ที่อยู่ติดกับบ้านไม่สามารถออกไปไหนได้ เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้มีอาหารรับประทานกันอย่างต่อเนื่องทุกมื้อ ทุกวัน และ ระดับที่ 3 คือการฟื้นฟู เมื่อน้ำลด ซึ่งตรงนี้มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้เงินในการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ หรือเครื่องมือที่จะนำมาใช้ในการทำความสะอาดสถานที่และบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ถูกดินเลนทับถม แม้กระทั่งบ้านที่พังเสียหายก็ต้องได้รับการซ่อมแซมหรือปลูกสร้างใหม่ เป็นต้น ดังนั้นเงินทุกบาททุกสตางค์ไม่ว่ามากน้อย ล้วนแต่มีค่าสำหรับการร่วมกันดูแลและเยียวยาผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

Related Articles