มูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว จัดวิ่งการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพฯ “วิ่งไป ให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ”

มูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว จัดวิ่งการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพฯ “วิ่งไป ให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ”
มูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว จัดวิ่งการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพฯ “วิ่งไป ให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ”
วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมเทพกาญจนา ชั้น 10 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาฯ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) นายมณทิพย์ ตันติวุฒิกุล ประธานมูลนิธิ รพ.บ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) พร้อมด้วย พญ.เสาวณีย์ เกิดดอนแฝก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ นายชวพล วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา นายแพทย์ คมปิยะ กนกพัชรกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ นางพจนีย์ เตละวาณิชย์ อดีตนายกสโมสรโรตารีบ้านแพ้ว นายวรวุฒิ บุญเพ็ง ประชาสัมพันธ์มูลนิธิฯ และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 14 องค์กร ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจัดโครงการวิ่งการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 ภายในกิจกรรมงาน “วิ่งไปให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ” โดยกองทุนโรคหัวใจ มูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2567 เวลา 05.00 น. ณ สนามโรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
พญ.เสาวณีย์ เกิดดอนแฝก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ กล่าวว่า ด้วยโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เป็นโรงพยาบาลของรัฐแห่งแรกที่เป็นองค์การมหาชน โดยมีจุดมุ่งหมายในการยกระดับคุณภาพบริการ โดยมิได้มุ่งแสวงหากำไร และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการดูแลสุขภาพและการสาธารณสุข ทำให้โรงพยาบาลบ้านแพ้วมีความผูกพันกับชุมชนและคนในพื้นที่มายาวนาน พร้อมกับมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพในทุกๆด้านเสมอมา โดยเฉพาะพัฒนาการด้านการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ ซึ่งมีผลงานเชิงประจักษ์ระดับประเทศ ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้มีแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี การบริการเกี่ยวกับปัญหาโรคหัวใจและหลอดเลือด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งการสร้างอาคารโรงพยาบาลหัวใจบ้านแพ้วนั้น ต้องใช้การระดมทุนจากภาคประชาชนในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ด้านหัวใจที่มีมูลค่าสูงเพื่อให้โรงพยาบาลหัวใจบ้านแพ้วแห่งนี้ เป็นความหวังของคนในชุมชน และประชาชนต่อไป ขณะที่การจัดกิจกรรม “วิ่งไปให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ” ครั้งนี้ จึงนับเป็นแรงบันดาลใจในการดูแลรักษาสุขภาพ และเป็นประโยชน์เพื่อสังคม
ด้านนายมณทิพย์ ตันติวุฒิกุล ประธานมูลนิธิ รพ.บ้านแพ้ว(องค์การมหาชน) กล่าวด้วยว่า มูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสงเคราะห์ผู้ป่วยที่มีรายได้น้อย ขาดแคลน และด้อยโอกาสทางสังคม รวมทั้งสนับสนุนการจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว โดยมูลนิธิฯ เล็งเห็นการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษาพยาบาลเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคหัวใจ ที่มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตอย่างฉบับพลัน กะทันหัน หรืออาจต้องใช้ค่ารักษาพยาบาลที่สูงมาก ทำให้ขาดโอกาสในการเข้ารับการรักษา ดังนั้นการช่วยเหลือที่ดีที่สุด คือการช่วยเหลือที่เร็วที่สุดด้วยอุปกรณ์และบุคลากรที่การแพทย์ที่มีความรู้และความพร้อมซึ่งสิ่งต่าง ๆ จะเกิดขึ้นได้เมื่อมีเงินมาสนับสนุน จึงมีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมการแข่งขันการเดิน-วิ่งการกุศล ชื่องาน “วิ่งไปให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ” เพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยรายได้ทั้งหมดจากกิจกรรมครั้งนี้จะนำไปจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความต้องการในการรักษา รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจ ให้กับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)
“การจัดงานวิ่งครั้งนี้เป็นความร่วมมือและรวมตัวของหน่วยงานต่างๆที่มุ่งมั่นในการสนับสนุนชุมชน ส่งเสริมสุขภาพ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส จำนวน 14 หน่วยงาน ได้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) โรงพยาบาลบ้านแพ้ว สโมสรโรตารีบ้านแพ้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร อบต.หลักสาม เทศบาลหลักห้า เทศบาลตำบลบ้านแพ้ว ศิษย์เก่าและโรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตสมุทรสาคร วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร และสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร ดังนั้น การสนับสนุนของทุกๆท่านมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมและเผยแพร่ข้อมูลเพื่อให้กิจกรรมการกุศลครั้งนี้บรรลุผลสำเร็จ มูลนิธิฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเข้าร่วมกิจกรรม และร่วมมือส่งมอบการช่วยเหลือและมอบโอกาสในการรักษาชีวิตผู้ป่วยโรคหัวใจที่ยากไร้มูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)” นายมณทิพย์ฯ กล่าวทิ้งท้าย.
สำหรับการวิ่งการกุศลฯ ครั้งนี้ ได้แบ่งระยะทางการแข่งขันเป็น 10 กม. และ21 กม. ชาย/หญิง รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ และถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 – 5 ส่วนระยะทาง 5 กม.รับถ้วยรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 – 5 ซึ่งอัตราค่าสมัครVIP ราคา 2000 บาท , 5 กม.ราคา 500 บาท , 10 กม.ราคา 600 บาท , 21 กม.ราคา 700 บาท และเดิน 3 กม. ราคา 400 บาท สำหรับเสื้อนักกีฬามีการออกแบบไว้อย่างสวยงามโดยดึงอัตลักษณ์ของโรงพยาบาล เช่น ภาพเครื่องมือแพทย์ และบริบทของอำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งก็คือ ต้นมะพร้าวน้ำหอม มาผสมกันได้อย่างลงตัว โดยแต่ละสีก็จะแยกตามระยะทางการแข่งขัน
ผู้ที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมโครงการวิ่งการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 กิจกรรมงาน “วิ่งไปให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ” ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2567 สามารถติดต่อได้ทาง เพจ Ban Pheao Run For Life หรือติดต่อที่ห้องมูลนิธิ รพ.บ้านแพ้ว อาคารสมเด็จย่า ชั้น 1

Related Articles