แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลตรุษจีน เล่งเกียฉู่ สืบสานตำนานมังกร

แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลตรุษจีน เล่งเกียฉู่ สืบสานตำนานมังกร

วันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครพบกับ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาครรักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 24 ถึง 26 มกราคม 2562 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร โดยในวันนี้ได้มีการเชิญ “พีชอี๊ดแหลก” เน็ตไอดอล นักกินแหลกชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมงานพร้อมแข่งขันกินอาหารมงคลคือ ผัดหมี่ขี้เมาทะเล หนัก 4 กิโลกรัม และซาลาเปา จำนวน 40 ลูก โดยแข่งกินกับ ผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ นายกอบจ.สค ปลัดเทศบาลนครสค. ผอ.ททท.สมุทรสงคราม ด้วย

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ภายใต้การบูรณาการความร่วมภาคประชารัฐ จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับเทศบาลนครสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ชมรมร้านอาหารจังหวัด หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด YEC คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สมุทรสงคราม และภาคส่วนราชการ เอกชน ในจังหวัดได้ผุดไอเดียดึงวิถีชีวิตของคนสมุทรสาคร ที่เมื่อก่อนมีชาวจีนมาทำการค้าขายจึงเกิดเป็นบ้านท่าจีน ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา จังหวัดสมุทรสาครจึงได้จัดงานเทศกาล “ตรุษจีน เล่งเกียฉู่ สืบสานตำนานมังกร ” ในระหว่างวันที่ 24 -26 มกราคม 2562 ไฮไลท์ของงานอยู่ที่พิธีเปิดงานตอนเที่ยงคืน ในวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 พร้อมความอลังการจัดงานด้วยมหกรรมหุ่นโคมไฟ หุ่นมังกร และเตงลั้ง นับพันดวงทั่วเมืองสมุทรสาคร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครจะนำประชาชนไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ พิธีเปิดงานตีกลอง เอาฤกษ์เอาชัย และจะมีจัดกิจกรรม เชิดมังกรไฟกลางน้ำ และการจุดพลุ อย่างยิ่งใหญ่อลังการกลางแม่น้ำท่าจีน

 

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ การแสดงแสงสีจากหุ่นโคมไฟ หุ่นมังกรที่มาจัดแสดงอย่างมากมาย การแสดงการเขียนภาพพู่กันจีน การแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนของนักเรียนในจังหวัดสมุทรสาครการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ สินเจริญ บราเทอร์ วง3.50 บาท แด็กซ์ ร็อคไรเดอร์ เทศกาลอาหารมงคล อาหารจีนรสเลิศ และยังได้พาครอบครัวกราบสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นสิริมงคล จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคทุกท่าน มาร่วมงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดสมุทรสาคร “ตรุษจีน เล่งเกียฉู่ สืบสานตำนานมังกร” ระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณริมเชื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ จังหวัดสมุทรสาครยังได้รับความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนเชื่อมสัมพันธ์สื่อมวลชนและนักธุรกิจการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง โดยการสนับสนุนจาก สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์มาร่วมกิจกรรมด้วย งานนี้ผู้ว่าฯ คอนเฟิร์ม งานนี้ต้อง… ห้ามพลาด

Related Articles