กกต.สมุทรสาคร ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้ง นายก อบจ. และ สจ.

กกต.สมุทรสาคร ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้ง นายก อบจ. และ สจ.

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

วันที่ 13 พ.ย. 2563 เวลา 9.00 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยมี นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวรายงาน ตามที่ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 โดยมีการรับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจำนวน 6 คน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 136 คน นั้น

การเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นเป็นกระบวนการทางการเมืองที่สำคัญในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย ซึ่งเป็นการแสดงเจตนาของประชาชนในการเลือกผู้แทนของตนเพื่อมาบริหารท้องถิ่น การเลือกตั้งจะสัมฤทธิ์ผลบรรลุเป้าหมายได้นั้น จะต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้ความรู้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี และเพื่อให้การหาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และไม่ใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน

และในโอกาสนี้ นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร และนายภาดล ศรีกระโทก ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกันชี้แจงรายละเอียดในการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับเลือกตั้ง ลงเลือกตั้ง ซึ่งจะติดประกาศในวันนี้ ตอนเย็น ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร

Related Articles