สจ.พงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง นั่งเก้าอี้ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร

สจ.พงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง นั่งเก้าอี้ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร

สจ.พงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง ได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.30 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวเปิดการประชุมสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งแรก จากนั้นนายพหล ขำทองสมาชิกสภาฯ ผู้มีอายุสูงสุด ทำหน้าที่ ประธานสภา อบจ.สมุทรสาครชั่วคราว นำสมาชิกกล่าวปฏิญาณตน ก่อนเข้ารับหน้าที่ ให้สมาชิกสภาฯ กล่าวแนะนำตัว หลังจากนั้น ประธานสภาฯ ชั่วคราว ให้สมาชิกสภาฯ เสนอชื่อเพื่อคัดเลือกเป็นประธานสภาฯ ปรากฏว่า นายพงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง ได้รับการคัดเลือกเป็นประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร

นายพงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ทำหน้าที่คัดเลือก รองประธานสภาฯ คนที่ 1 รองประธานสภาฯ คนที่ 2 และเลขานุการสภาฯ ต่อ ผลปรากฏว่า นายธัชชัย บุญชัยศรี ได้รับการคัดเลือกเป็น รองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร คนที่ 1 และ นายสมเกียรติ ปิ่นเจริญ เป็น รองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร คนที่ 2 ส่วนเลขานุการสภาฯ ได้แก่ นายปุณณรัตน์ บริสุทธิ์นฤดม ผู้อำนวยการกองกิจการสภา

สำหรับการประชุม ในครั้งนี้ สมาชิกสภาฯ ได้ร่วมกันเสนอแนะ แสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ อาทิ งบประมาณในการดำเนินงานโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ที่ อบจ.สมุทรสาคร ใช้งบประมาณในการดำเนินการ เมื่อภาคเอกชนหลายภาคส่วนมาร่วมให้การสนับสนุนแล้ว อบจ.สมุทรสาคร ยังต้องให้การสนับสนุนอีกหรือไม่ และจะคืนสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของประชาชนได้หรือยัง? การเตรียมความพร้อมของนักเรียน เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดคลี่คลายแล้ว

นอกจากนี้ นายพหล ขำทอง สมาชิกสภาฯ เขตกระทุ่มแบน ได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องโครงการก่อสร้างถนนซอย วปอ. ที่หยุดการก่อสร้างไป 2 เดือน ทำให้เกิดความล่าช้า และเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชน

หลังจากปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งแรก นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยนายอภิชาติ โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร และนายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายก อบจ.สมุทรสาคร ได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับ นายพงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร คนใหม่ นายธัชชัย บุญชัยศรี และ นายสมเกียรติ ปิ่นเจริญ ที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นรองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ด้วย

Related Articles