บรรยากาศการเลือกตั้ง อบต.ที่สมุทรสาคร บางหน่วยคึกคัก ประชาชนให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศการเลือกตั้ง อบต.ที่สมุทรสาคร บางหน่วยคึกคัก ประชาชนให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศการเลือกตั้ง อบต.ที่สมุทรสาคร บางหน่วยคึกคัก ประชาชนให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.และนายก อบต. พร้อมกันทั่วประเทศนั้น ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจัดให้มีการเลือกตั้ง อบต.ทั้งหมด 22 แห่ง 337 หน่วยเลือกตั้ง บรรยากาศทั่วไปก็พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงกันอย่างต่อเนื่อง บางหน่วยเลือกตั้งก็คึกคัก บางหน่วยเลือกตั้งแม้จะไม่คึกคักแต่ก็ไม่ถึงกับเงียบเหงา

ขณะที่นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ออกตรวจความเรียบร้อยและเยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งของทั้ง 3 อำเภอ ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งวัดทองธรรมิการาม ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร, โรงเรียนวัดท่าเสา ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน และ วัดสุนทรสถิต ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัด, นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผอ. สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร, ปลัดจังหวัด, นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ, ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 อำเภอนั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนที่เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเป็นพิเศษคือ เรื่องของการจัดสถานที่เลือกตั้งให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ใหญ่กำหนด อันเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ดังนั้นเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การฉีดพ่นทำความสะอาดพื้นที่ รวมถึงการจัดพื้นที่ลงคะแนนพิเศษ สำหรับผู้ที่มีอาการผิดปกติต้องสงสัย นอกจากนี้ก็เป็นเรื่องของการอำนวยความสะดวกหรือช่วยเหลือดูแลสำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้พิการที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และติดป้ายประกาศผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ให้มีความชัดเจนและสร้างความเข้าใจโดยง่ายให้แก่ประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์

ด้านนายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผอ.สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร ก็กล่าวว่า การเลือกตั้ง อบต.ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้งก่อนการเลือกตั้งและในวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส่วนเรื่องร้องเรียนนั้นขณะนี้มีเข้ามาด้วยกันแล้ว 2 เรื่อง คือ เรื่องของป้ายหาเสียง กับ นโยบายในการหาเสียงของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งที่ส่อไปในทางสัญญาว่าจะให้ ซึ่งเรื่องทั้งหมดอยู่ในระหว่างการสอบสวน รวบรวมหลักฐานและสืบหาข้อเท็จจริงของทางเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดสมุทรสาคร สำหรับการประเมินจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.ในภาพรวมทั้ง 22 แห่งของจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้นทาง กกต.จังหวัดได้ตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะปัจจุบันประชาชนในทุกกลุ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของการเมืองมากขึ้น อีกทั้งสถานการณ์โควิดก็เบาบางลงแล้ว จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้ได้ตามเกณฑ์ที่คาดการณ์ไว้

Related Articles