Samut Sakhon Food Fest  ครั้งที่ 2 โชว์ศักยภาพนครแห่งอาหารทะเล ส่งเสริมการท่องเที่ยว

Samut Sakhon Food Fest  ครั้งที่ 2 โชว์ศักยภาพนครแห่งอาหารทะเล ส่งเสริมการท่องเที่ยว

Samut Sakhon Food Fest  ครั้งที่ 2 โชว์ศักยภาพนครแห่งอาหารทะเล ส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.30 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน Samut Sakhon Food Fest ครั้งที่ 2 โดยมี นางพรรณวิภา ปิยัมปุตระ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายอรรถพล วรรณกิจ ผอ.ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วม ที่บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

นางพรรณาวิภา ปิยัมปุตระ กล่าวว่า การจัดงาน Samut Sakhon Food Fest ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการโชว์ศักยภาพความเป็นนครแห่งอาหารทะเล แลถผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตร แปรรูป ของจังหวัดสมุทรสาคร การสร้างความเชื่อมั่นกลับสู่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ตลอดจนขับเคลื่อนตามประเด็นการพัฒนาจังหวัด ในการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันขับเคลื่อนสู่เมืองเศรษฐกิจมูลค่าสูง ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุน อีกด้วย

งาน Samut Sakhon Food Fest จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2565 รวม 3 วัน ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ภายในงานจะได้พบกับอาหารทะเลสด อร่อยนานาชนิด ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา โดยมีการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จ และร้านอาหารอร่อย อีกมากมาย ทุกร้านได้เน้นมาตรฐานความปลอดภัย CLEAN FOOD GOOD TEST โดยมีการตรวจสอบวัตถุดิบอย่างเข้มงวด ตลอดจนสุขอนามัยผู้ประกอบอาหาร จึงสามารถการันตี ความสด สะอาด และความปลอดภัยมีให้เลือกสรรตามความต้องการ ทุกรูปแบบ และระดับราคา นอกจากอาหารทะเลนานาชนิดแล้ว ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าชุมชน ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปต่าง ๆ อีกมากมาย

สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคทุกท่าน ที่มาร่วมงาน นอกจากจะได้มาชม ชิม ช้อป ของอร่อยในงานแล้ว ยังสามารถเดินทางไปเลือกซื้ออาหารทะเลสด แปรรูปจากตลาดในบริเวณใกล้เคียง ทั้งตลาดมหาชัย และตลาดทะเลไทยได้อีกด้วย

การจัดงาน Samut Sakhon Food Fest ครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพของจังหวัดสมุทรสาคร ในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเล ซึ่งจะส่งผลไปถึงเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาคร

ด้าน นายธีรพัฒน์ คัชมาคย์ กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาคร มีศักยภาพอย่างยิ่งในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก เนื่องจากมีชายฝั่งทะเลยาว 41.8 กิโลเมตร มีการประกอบอาชีพการประมงมาอย่างยาวนาน มีห่วงโซ่คุณค่าด้านการประมง อย่างครบวงจร ทั้งการผลิต การแปรรูปและการตลาด โดยมีความพร้อมในด้านแหล่งวัตถุดิบ ทั้งเรือประมง สะพานปลา รวมไปถึงการแปรรูป และตลาดทั้งใน และต่างประเทศ

จังหวัดสมุทรสาคร ได้เน้นส่งเสริมให้จังหวัด เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเลือกใหม่เป็นการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน เนื่องจากจังหวัดสมุทรสาคร มีความได้เปรียบในเชิงที่ตั้ง ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร และมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เชิงเกษตร และเชิงอุตสาหกรรม และเชื่อมโยงกับการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเล (Hub of Seafood) มีผลิตภัณฑ์แปรรูป และอาหารทะเลในจังหวัดมากมาย ดึงดูดรายได้

จากการท่องเที่ยว โดยภาคการท่องเที่ยว และบริการนี้จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานของจังหวัดสมุทรสาคร ในอนาคตต่อไป

การจัดงาน “Samut Sakhon Food Fest” จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศได้รับรู้ถึงศักยภาพของจังหวัดสมุทรสาครในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก และเกิดแรงจูงใจในการเดินทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดสมุทรสาคร

Related Articles